Tin mới

Nguyên nhân bình ga nổ khiến 5 học sinh bị bỏng

Thứ tư, 18/05/2016, 17:08 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 5 học sinh tiểu học bị bỏng do bình ga mini phát nổ, nguyên nhân được cho là do các em học sinh đã hiếu động nên tự ý bật bếp để chiên thịt gà khi chưa được sự cho phép của giáo viên hướng dẫn.

Liên quan đến vụ 5 học sinh tiểu học bị bỏng do bình ga mini phát nổ, nguyên nhân được cho là do các em học sinh đã hiếu động nên tự ý bật bếp để chiên thịt gà khi chưa được sự cho phép của giáo viên hướng dẫn.

Thông tin về vụ việc 5 học sinh trường tiểu học Trần Quốc Tuấn (P.Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) bị bỏng do bình ga mini phát nổ, trên Dân trí, bà Trương Thị Minh Nguyệt - Trưởng Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin học sinh bị bỏng trong cuộc thi nấu ăn tại trường tiểu học Trần Quốc Tuấn, Phòng đã cử người xuống nhà trường để tìm hiểu rõ sự việc.

Nhiều cặp sách, đồ đạc của học sinh còn nguyên trên lớp học xảy ra vụ nổ. Ảnh: Dân trí

Theo bà Nguyệt: "Sự việc xảy ra vào đầu giờ chiều khi chưa bắt đầu tiết học, nên lúc này giáo viên chưa có mặt ở lớp để kiểm tra các nguyên liệu các em đem tới. Trong lúc các em học sinh đang tự ý bật bếp để làm món gà chiên thì xảy ra sự cố nổ bình ga, 4 phụ huynh có mặt ở lớp cũng chứng kiến tất cả những gì xảy ra".

Cũng theo lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột, sau sự việc trên, Phòng sẽ chỉ đạo các trường học khi tổ chức các tiết thực hành nấu nướng cho học sinh cần bố trí khu vực riêng hoặc khu nhà bếp của trường đã cháy các sự cố cháy nổ có thể xảy ra.

Về trường hợp những học sinh bị thương do nổ bình ga, Phòng chỉ đạo nhà trường hỗ trợ viện phí và thuốc cho các em.

Như thông tin trước đó đã phản ánh, khoảng 14h ngày 17/5, trường tiểu học Trần Quốc Tuấn tổ chức thi nấu ăn cho học sinh lớp 5. Trong khi các em học sinh đang chiên gà thì bình ga mini phát nổ tại lớp 5A2. Lúc đó, 5 học sinh đứng gần đã bị dầu ăn bắn vào người gây bỏng.

5 học sinh bị bỏng là Lê Nguyễn Lâm Triều, Doãn Sơn Tùng, Trần Đức Thiện, Hồ Nguyễn Thanh Dũng và Lê Uyên Như (đều là học sinh lớp 5, trường tiểu học Trần Quốc Tuấn (P.Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Thông tin trên Vnexpress, bác sĩ Ngô Văn Tiến, Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Đăk Lăk, các học sinh được nhập viện trong tình trạng bị bỏng phần mặt, tay và ngực. Trong đó, một em bị bỏng nặng nhất với 11% được chuyển đi TP.HCM điều trị, số còn lại chỉ bị nhẹ.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news