Tin mới

Nguyên nhân cá chết ở miền Trung có thể do độc tố có độc lực mạnh

Thứ hai, 25/04/2016, 21:07 (GMT+7)

Bước đầu nguyên nhân cá chết bất thường ở miền Trung được xác định có thể do độc tố có độc lực mạnh như sinh học, hóa học hoặc yếu tố khác gây ra.

Bước đầu nguyên nhân cá chết bất thường ở miền Trung được xác định có thể do độc tố có độc lực mạnh như sinh học, hóa học hoặc yếu tố khác gây ra.

Chiều ngày 25/4, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có thông báo ý kiến kết luận của Thứ trưởng Vũ Văn Tám tại cuộc họp bàn về hải sản chết bất thường tại các tỉnh ven biển miền Trung từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế.

Thông tin trên được báo Dân Việt, Dân Trí đăng tải. Theo đó văn bản nêu rõ, hiện tượng cá chết bất thường xuất hiện ở Hà Tĩnh từ ngày 6/4/2016, sau đó lan ra các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Nguyên nhân cá chết ở miền Trung có thể do độc tố có độc lực mạnh. Ảnh báo Giao Thông

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo Tổng cục Thủy sản và các cơ quan chuyên môn nhanh chóng thu mẫu, xác định nguyên nhân. Kết quả phân tích ban đầu của Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản 1 và Cục Thú ý cho thấy, cá chết bất thường không có các biểu hiện bệnh lý, không tìm thấy tác nhân gây bệnh dịch thông thường. Các thông số môi trường thông thường đều nằm trong giới hạn cho phép.

"Nguyên nhân cá chết nhanh bất thường trên diện rộng có thể do độc tố có độc lực mạnh như sinh học, hóa học hoặc yếu tố khác. Hiện tại, không còn thấy xuất hiện cá chết như những ngày trước đó", văn bản nêu rõ.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đưa ra các giải pháp để khắc phục hậu quả, ổn định sản xuất cũng như đời sống của người dân ven biển các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.[mecloud]WG2Ic86hUd[/mecloud]

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news