Tin mới

Nguyên nhân học sinh lớp 5 tử vong khi đang học bơi

Thứ năm, 29/06/2017, 13:48 (GMT+7)

Về thông tin một học sinh nữ trường Tiểu học Mai Động (quận Hoàng Mai) tử vong khi đang học bơi tại trường, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, phía bệnh viện xác định nhân tử vong do bệnh tim, trong bụng không có nước.

Về thông tin một học sinh nữ trường Tiểu học Mai Động (quận Hoàng Mai) tử vong khi đang học bơi tại trường, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, phía bệnh viện xác định nhân tử vong do bệnh tim, trong bụng không có nước.

Trường Tiểu học Mai Động (quận Hoàng Mai) - nơi xảy ra vụ học sinh lớp 5 tử vong khi đang bơi. Ảnh: Lao động

Theo thông tin trên VOV, sáng 29/6, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, nguyên nhân việc một học sinh nữ trường Tiểu học Mai Động (quận Hoàng Mai) tử vong khi đang học bơi tại trường là do nạn nhân có tiền xử bệnh tim bẩm sinh.

Theo lời ông Tiến, vào lúc 14h30 chiều 26/6, học sinh nữ tên Ng.T.H.G (lớp 5, trường Tiểu học Mai Động) được mẹ đưa đến trường tham dự lớp học bơi.

Sau khi khởi động xong, học sinh này vừa xuống bể thì có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ. Mẹ em và giáo viên dạy bơi ngay lập tức phát hiện và đưa em đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn, sau đó chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương. 

Tuy nhiên, học sinh Ng.T.H.G. đã mất vào sáng sớm 27/6. Phía bệnh viện xác định học sinh tử vong do bệnh tim, trong bụng không có nước. Gia đình học sinh cũng đã xác nhận việc này. Trong suốt quá trình học bơi, mẹ của em luôn có mặt tại bể bơi.

Từ sự việc nêu trên, ông Tiến cũng cho biết, Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu các nhà trường trên địa bàn thành phố tuân thủ nghiêm các quy định về việc bảo đảm an toàn cho học sinh trước khi tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động thể dục, thể thao; giám sát chặt chẽ tình hình sức khoẻ của toàn bộ học sinh trong suốt quá trình giảng dạy, luyện tập.

Trước đó, trưa 28/6, trên Trí thức trẻ dẫn lời bà Bùi Thị Thu Thanh – Hiệu trưởng trường Tiểu học Mai Động cho biết, đây là sự việc đáng tiếc khiến nhà trường rất đau lòng.

Việc em G. tử vong không phải do Đuối nước mà do học sinh này bị bệnh tim bẩm sinh.

"Trong suốt quá trình bơi, mẹ em G. có mặt tại bể bơi và giám sát em. Cũng chính mẹ em G. đã phát hiện ra và đưa em đi cấp cứu.

Em Nguyễn Thị Hương G. đang tham gia chương trình phổ cập bơi và phòng chống đuối nước của quận Hoàng Mai. Hiện tại, quận đang thí điểm ở một số trường trong kỳ nghỉ hè năm học 2016 – 2017", bà Thanh thông tin.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bể bơi học bơi