Tin mới

Nguyên nhân khiến "cỗ xe tăng Đức" thất bại trước Hàn Quốc

Thứ năm, 28/06/2018, 20:58 (GMT+7)

Mùa Worl Cup 2018 tại xứ sở bạch dương không ai có thể lường trước được kịch bản, kể cả Hàn Quốc - đội đã khiến đội tuyển Đức ôm cay đắng về nước. Vậy lý do nào đã làm nên chiến thắng của Hàn Quốc trước đương kim vô địch thế giới?

Mùa Worl Cup 2018 tại xứ sở bạch dương không ai có thể lường trước được kịch bản, kể cả Hàn Quốc - đội đã khiến đội tuyển Đức ôm cay đắng về nước. Vậy lý do nào đã làm nên chiến thắng của Hàn Quốc trước đương kim vô địch thế giới?

Theo Dân Trí, hai bàn thắng của Young-Gwon Kim và Heung-Min Son đã chính thức mở ra một chương tươi sáng cho Hàn Quốc. 

Mặc dù họ buộc phải dừng bước tại World Cup, nhưng ở một khung trời ảm đạm hơn, thầy trò ông Joachim Low đang gặm nhấm nỗi đau về thất bại thảm hại trước đội bóng từng được đánh giá không quá cao.

Hàn Quốc đã có một trận đấu đầy quả cảm trước ĐT Đức. Ảnh: FIFA

Trong suốt trận đấu, đội tuyển Đức chiếm ưu thế về số lần giữ bóng, chuyền bóng, tuy nhiên không có sự đột phá nào dẫn đến bàn thắng. Sự uể oải trong lối chơi của các cầu thủ Đức gia tăng khi những Mats Hummels, Leon Goretzka và Timo Werner đều không thể vượt qua được hàng thủ vững chắc của đội tuyển Hàn Quốc.

Hai bàn thắng đến từ các cầu thủ Hàn Quốc vào những phút bù giờ tuy muộn nhưng cũng đủ khiến Đức phải ra về sớm tại World Cup 2018. Và đây chính là lý do khiến Đức phải ôm hận về nước:

1. Hàng phòng ngự được triển khai tốt

Mùa Worl Cup năm nay, các đội tuyển không được đánh giá cao thường sử dụng chiến thuật tổ chức tốt hàng phòng ngự nhằm hạn chế sự di chuyển xuống sâu của các tiền đạo đối phương. Tất nhiên, không phải đội tuyển nào cũng có thể làm tốt việc này, nhưng Hàn Quốc đã áp dụng thành công chiến thuật đó trong trận đấu với Đức.

Hai hậu vệ Young-Sun Yun và Young-Gwon Kim cùng với các hậu vệ khác đã khóa chặt những đường bóng tìm đến cầu môn của đội tuyển xứ Hàn. Trong khi đó, các cầu thủ chạy cánh và hai tiền đạo theo sát mọi di chuyển của đối phương nhằm hạn chế khoảng trống cho họ sút hay chuyền bóng.

Mặc dù việc tập trung phản công là điều cần thiết, song việc phòng thủ một cách hiệu quả trong cả trận đấu cũng đóng vai trò khá quan trọng đối với chiến thắng của xứ sở kim chi.

2. Nắm bắt mọi cơ hội

Không giống như đối thủ của mình, những cầu thủ đến từ Châu Á không có quá nhiều đường bóng và cơ hội dứt điểm. 

Họ đã chơi một trận đấu với con tim và khối óc, đường chuyền dài về phía cầu môn của đối phương. 

Cứ mỗi lần một tiền đạo hay tiền vệ của đội tuyển Đức định cắt bóng, thì một chiến binh của xứ sở kim chi sẽ lăn xả vào tranh cướp bóng đầy quả cảm.

Tận dụng tình hình lộn xộn trước khung thành Manuel Neuer phút bù giờ thứ 2, trung vệ Kim Young-gwon nhanh chân đưa bóng vào lưới đội Đức mà phải hơn 1 phút sau, bàn thắng mới được công nhận nhờ hệ thống VAR.

Chưa dừng ở đó, phút 90+6, khi thủ môn Neuer dâng cao tham gia tấn công, Ju Se-jong tung đường chuyền dài hơn nửa sân để thủ quân Son Heung-min băng lên đưa bóng vào khung thành bỏ trống. 2-0 cho Hàn Quốc và tuyển Đức trở thành cựu vô địch thế giới ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài người Mỹ Mark Geiger.

3. Thủ môn đã chơi "trọn vẹn"

Có thể nói, không gì ngăn cản được thủ môn Hyun-Woo Cho, và chắc hẳn cái tên của anh sẽ còn lưu lại trong ký ức của thầy trò huấn luyện viên Low, khi anh cản phá thành công mọi pha dứt điểm của đối phương.

Mới cách đây vài tháng, Hyun-Woo Cho còn chưa chắc chắn được gọi vào đội hình tham dự World Cup, nhưng đêm qua, anh đã thể hiện sự tự tin cùng với bản lĩnh thép của mình để tỏa sáng trên sân cỏ.

Anh đã có 7 pha bắt bóng chính xác, đặc biệt ở phút thứ 47 của trận đấu, khi Goretzka bên phía đội tuyển Đức có pha bật cao đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Hyun-Woo Cho bay người cứu thua xuất thần cho Hàn Quốc.

Cầu môn của thủ thành xuất sắc này cũng từ chối các pha dứt điểm của Hummels, Gomez và Werner để giữ lưới sạch trong suốt trận đấu. Có lẽ, cỗ xe tăng Đức cần có sức công phá mạnh mẽ hơn khi đối diện với Hyun-Woo Cho.

Trong một diễn biến khác được đăng tải trên Tiền Phong, một cơn địa chấn đã xảy ra tại Worl Cup 2018 và đội tuyển Hàn Quốc đã biến Đức thành cựu vương của giải khi đánh bại đại diện đến từ châu Âu với tỷ số 2-0.

Tờ  Bild (Đức) số hôm nay đã rút tít trang bìa "Ohne Worte" (tạm dịch là "Cạn lời") khi nói về thất bại của đội tuyển Đức trước Hàn Quốc. Mỉa mai thay, cách đây 4 năm, Bild cũng dùng dòng tít này như một sự ngợi ca cho chiến tích thắng Brazil 7/1 của tuyển Đức tại bán kết World Cup 2014.

"Đây là nỗi nhục lớn nhất trong lịch sử tham dự World Cup của người Đức. Lần đầu tiên đội bóng của chúng ta bị loại ở vòng bảng. Trận thua Hàn Quốc 0-2 là kết thúc đáng xấu hổ của một tập thể thảm hại. Một cơn ác mộng", tờ Bild bình luận.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news