Tin mới

Nguyên nhân khiến hàng loạt công nhân ngất xỉu tại TP. HCM

Thứ tư, 24/05/2017, 23:10 (GMT+7)

Liên quan đến việc trong 2 ngày khác nhau 67 công nhân tại Hóc Môn liên tiếp ngất xỉu, kết luận ban đầu của Sở Y tế TP. HCM là do “bị mệt, hồi hộp”.

Liên quan đến việc trong 2 ngày khác nhau 67 công nhân tại Hóc Môn liên tiếp ngất xỉu, kết luận ban đầu của Sở Y tế TP. HCM là do “bị mệt, hồi hộp”.

Kết luận ban đầu của Sở Y tế nhận định, nhiều khả năng các công nhân gặp phải bệnh lý rối loạn phân ly. Ảnh: Một thế giới

Theo thông tin trên Dân trí, Pháp luật TP. HCM, ngày 24/5, Sở Y tế thành phố đã công bố kết luận ban đầu liên quan đến vụ việc hàng loạt công nhân tại Công ty may Smart Elegant (huyện Hóc Môn) liên tiếp bị ngất xỉu trong 2 ngày làm việc phải chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Trước đó ngày 15/5, tại công ty trên có 34 ca ngất xỉu, đến ngày 17/5 tiếp tục có thêm 33 ca.

Sau khi xảy ra vụ việc, Sở Y tế đã phối hợp với nhiều đơn vị liên quan, thực hiện các bước điều tra dịch tễ. Báo cáo của Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn xác định, tất cả các bệnh nhân đều có dấu hiệu sinh tồn ổn định, kết quả các xét nghiệm bình thường.

Trong khi đó, phía Trung tâm Bảo vệ sức khỏe lao động và môi trường thành phố sau khi thực hiện đo quan trắc môi trường tại công ty cũng cho kết quả đều bình thường. 

Sau ngày 17/5, Sở Y tế tiếp tục lấy mẫu không khí, đo quan trắc môi trường tại công ty đồng thời mở rộng ra các khu vực xung quanh; phía bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn cũng tiến hành các xét nghiệm Ion đồ, can xi... nhưng kết quả đều trong giới hạn bình thường.

Trước các kết quả điều tra trên, bước đầu đầu của Sở Y tế nhận định, nhiều khả năng các công nhân gặp phải bệnh lý rối loạn phân ly. Hiện tượng này là do một nhóm các rối loạn thường gặp, bệnh hay phát sinh ở giới trẻ, chủ yếu ở nữ giới.

"Khi có yếu tố kích hoạt, tăng tính ám thị, cảm xúc căng thẳng và lo sợ, kích thích sang chấn, gây ra phản ứng dây chuyền tập thể dẫn tới nhiều công nhân bị mệt, hồi hộp”, bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng - Phó giám đốc Sở Y tế nhận định.

Tuy nhiên, bác sĩ Hưng cho biết đây chỉ là kết luận ban đầu, Sở Y tế TP sẽ cho tiến hành điều tra thêm. Trước mắt, Sở Y tế TP thành lập tổ điều tra dịch tễ để điều tra dịch tễ một cách toàn diện, có hệ thống, nhằm xác định nguyên nhân gây ra tình trạng ngất xỉu trên của công nhân.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news