Tin mới

Nguyên nhân Sa Pa rét bất thường 12,6 độ C giữa mùa hè

Thứ hai, 06/07/2015, 14:48 (GMT+7)

Giữa mùa hè, nhiệt độ ở Sa Pa (Lào Cai) rét bất thường, xuống 12,6 độ C, ông Lê Thanh Hải khuyến cáo chính quyền địa phương các cấp, người dân cần phải chủ động đề phóng các hiện tượng thời tiết cực đoan, bất thường có thể xảy ra đột ngột.

Giữa mùa hè, nhiệt độ ở Sa Pa (Lào Cai) rét bất thường, xuống 12,6 độ C, ông Lê Thanh Hải khuyến cáo chính quyền địa phương các cấp, người dân cần phải chủ động đề phóng các hiện tượng thời tiết cực đoan, bất thường có thể xảy ra đột ngột.[mecloud]xjzeKTyob7[/mecloud]

Sa Pa rét bất thường 12,6 độ C

Theo tin tức từ Trạm Khí tượng Sa Pa, sáng sớm nay (6/7) nhiệt độ ở khu vực giảm tới 12,6 độ C. Đây là mức thấp nhất trong chuỗi số liệu nhiệt độ của tuần đầu tháng 7. Trước đó, kỷ lục là 14,9 độ C vào ngày 6/7/1971.

Nguyên nhân Sa Pa rét bất thường 12,6 độ C giữa mùa hè

Nguyên nhân sự xuất hiện đợt rét bất thường giữa mùa hè là do, thời gian qua Lào Cai chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ bị không khí lạnh từ phía bắc nén. Thời tiết có mưa kéo dài, cùng với Không khí lạnh mát bao phủ khiến nhiệt độ các khu vực giảm mạnh. Vùng núi cao Sa Pa giảm sâu nhất.

Ngoài ra, theo các chuyên gia khí tượng trong nước, nguyên nhân trên là so sự biến đổi khí hậu toàn cầu gây ra. Biển đối khí hậu gây thời tiết diễn biến ngày càng bất thường.

Các chuyên gia khí tượng cũng dự báo, thời tiết lạnh sẽ tiếp tục duy trì tại khu vực Sa Pa thêm 1-2 ngày tới.

Cảnh báo hiện tượng khí hậu cực đoan, dị thường

Trao đổi trên báo chí, ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc Gia cho biết, nhiệt độ ở Sa Pa giảm xuống 12,6 độ C cho thấy thời tiết ngày càng diễn biến phức tạp và khó tượng. Ông cũng khẳng định, tình trạng biến đổi khí hậu đang diễn biến phức tạp nên có thể xảy ra các hiện tượng cực đoan, dị thường.

“Với những hiện tượng cực đoan đã từng xảy ra như nắng nóng gay gắt kỷ lục, lạnh rét bất thường trong mùa hè trong những ngày qua, thì trong tương lai gần nó sẽ còn tiếp tục xảy ra. Thậm chí nó còn phá vỡ các mức kỷ lục về nóng, rét xảy ra từ trước tới nay,” ông Hải cho biết.

Ông Hải cũng khuyến cáo, chính quyền địa phương các cấp và người dân cần phải chủ động đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan, bất thường cỏ thể xảy ra.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news