Tin mới

Nguyên nhân thai nhi tử vong bất thường ở Bắc Ninh

Thứ tư, 16/11/2016, 10:57 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sản phụ phải cắt cổ tử cung, thai nhi tử vong, Giám đốc BV Đa khoa Từ Sơn (Bắc Ninh) cho biết, nguyên nhân thai nhi tử vong là do sản phụ suy thai cấp khi tiến hành mổ.

Liên quan đến vụ sản phụ phải cắt cổ tử cung, thai nhi tử vong, Giám đốc BV Đa khoa Từ Sơn (Bắc Ninh) cho biết, nguyên nhân thai nhi tử vong là do sản phụ suy thai cấp khi tiến hành mổ.[mecloud]IkX11oA9Zn[/mecloud]

Theo tin tức được báo Vietnamnet, Thanh Niên đăng tải, vào ngày 15/11, Bệnh viện Đa khoa Từ Sơn đã họp báo thông tin về vụ việc người nhà "tố" bệnh viện tắc trách khiến sản phụ phải cắt cổ tử cung, thai nhi tử vong vào ngày 5/11.

Trước đó, bà Ngô Thị Tâm (mẹ chồng sản phụ L.T.T, 32 tuổi, trú tại xã Hương Mạc, TX.Từ Sơn, Bắc Ninh) cho biết, vào chiều ngày 3/11, con trai bà đưa con dâu đi khám thai tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Tại đây, sản phụ có những biểu hiện trở dạ nên bác sĩ yêu cầu sản phụ nhập viện. Đến rạng sáng ngày 4/11, thấy T. có dấu hiệu bất thường nên gia đình đã đi gọi bác sĩ đến thăm khám. 

Sau 2 tiếng chờ đợi, đến 6h sáng, bác sĩ thông báo phải đi lên TP Bắc Ninh mua máu về truyền cho sản phụ T. Đến 8h cùng ngày, các bác sĩ đi ra phòng mổ nhưng gia đình không có thông tin gì về hai mẹ con sản phụ.

Thai nhi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Từ Sơn. Ảnh báo Thanh Niên

Một lúc sau, sản phụ được đưa ra khỏi phòng mổ. Theo bà Tâm, gần 10h, gia đình có đi tìm gặp 2 bác sĩ là bác sĩ Thuần và một bác sĩ nữa hỏi về tình trạng sức khỏe của cháu bé. Bác sĩ gọi vào phòng và nói là em bé mất từ sáng rồi, bây giờ gia đình mang em bé về.

Do 2 lần trước T. đều sinh khó, nên gia đình đã đề xuất cho sản phụ sinh mổ. Tuy nhiên, bác sĩ không đông ý.

Đến 4h10 ngày 4/11, các bác sĩ đến khám cho sản phụ T. và cho biết tim thai yếu. Sau đó sản phụ được đưa vào phòng mổ.

Đến 10 giờ cùng ngày, phía bệnh viện thông báo với gia đình bé sơ sinh đã tử vong, sản phụ phải cắt bỏ cổ tử cung. Gia đình cho rằng phía bệnh viện tắc trách mới dẫn đến hậu quả nêu trên, nên đã làm đơn gửi đến Sở Y tế Bắc Ninh yêu cầu làm rõ.

Tại buổi họp, ông Tạ Như Đính, Giám đốc BV Đa khoa Từ Sơn cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, sáng ngày 6/11, bệnh viện đã triệu tập Hội đồng chuyên môn để nắm bắt sự việc, đồng thời báo cáo lên Sở Y tế Bắc Ninh, kèm theo photo bệnh án của, biên bản họp của sản phụ T. 

Theo ông Đính, sau khi sản phụ vỡ ối, các bác sĩ đã thăm khám nhanh. Đến 5h sáng ngày 5/11, kíp trực mổ lấy thai nhi ra, nhưng sau đó thai nhi đã tử vong. Ngoài ra, khi phẫu thuật lấy thai, thai kém, sản phụ mất máu nhiều, kíp trực đã xử lý cầm máu bằng nhiều biện pháp nhưng không cso kết quả, do đó chỉ định cắt tử cung để cứu mẹ. Báo Thanh Niên đưa tin, về nguyên nhân thai nhi tử vong, ông Đính cho biết, do sản phụ suy thai cấp khi tiến hành mổ.

Giám đốc BV Đa khoa Từ Sơn cho biết, sau khi nghiên cứu hồ sơ bệnh án, biên bản họp hội đồng chuyên môn, sản phụ đã được khám, chẩn đoán, chỉ định làm các xét nghiệm và theo dõi tại khoa là đúng quy trình chuyên môn. Chỉ định theo dõi đẻ thường là đúng, vì sản phụ trước đó đã đẻ thường và tiếp tục được theo dõi thêm tại phòng đẻ.

Tuy nhiên, kíp trực đã không tiên lượng trước được hết các nguy cơ đối với thai nhỉ. Trong quá trình tập trung cứu sản phụ và thai nhi, bệnh viện chưa kịp thời giải thích rõ cho gia đình về tình trạng của mẹ con sản phụ.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thai nhi tử vong