Tin mới

Nguyên nhân vụ cháy hơn 70 ngôi nhà ở Nha Trang

Thứ tư, 18/01/2017, 16:34 (GMT+7)

Tin tức mới nhất, nguyên nhân ban đầu vụ cháy hơn 70 ngôi nhà ở Nha Trang được xác định do một người dân nấu cám heo quên dập lửa dẫn đến hỏa hoạn.

Tin tức mới nhất, nguyên nhân ban đầu vụ cháy hơn 70 ngôi nhà ở Nha Trang được xác định do một người dân nấu cám heo quên dập lửa dẫn đến hỏa hoạn.[mecloud]HhndyWoMhd[/mecloud]

Ngày 18/1, cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn trong đêm ngày 17/1 tại khu cồn Nhất Trí, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang.

Theo báo Tuổi Trẻ, cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm tại ngôi nhà được cho là của người dân nấu cám heo quên dập lửa dẫn đến hỏa hoạn. Tại đây, có ít nhất 3 con heo bị cháy đen nằm trên nền bê tông, phía bên kia là cầu Trần Phú. Từ ngôi nhà này nhìn về phía khu dân cư, hơn 70 ngôi nhà chồ chỉ còn trơ những cọc bêtông hoặc cọc gỗ cháy dở nằm trơ trọi trong vũng nước đen ngòm bởi tro than.

Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh báo Dân Trí

Trả lời báo chí, ông Ngũ Quốc Việt- Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phước cho biết, bước đầu xác định, nguyên nhân vụ hỏa hoạn là do hộ ông Phạm Văn Đấu (69 tuổi), nhà ở phía bắc cồn Nhất Trí, nấu cám heo quên dập lửa gây cháy nhà mình và lan sang các hộ khác. Cũng theo ông Việt, vụ hỏa hoạn khiến 72 ngôi nhà bị cháy hoàn toàn, gần như toàn bộ tài sản của các hộ dân đã bị lửa thiêu rụi, có đến hơn 400 nhân khẩu bị ảnh hưởng.

Trước đó, vào khoảng 22h ngày 17/1 tại cồn Nhất Trí (phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang) xảy ra hỏa hoạn.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã được huy động đến hiện trường dập lửa. Tuy nhiên khi đám cháy được khống chế thì hơn 70 ngôi nhà đã bị thiêu rụi.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news