Tin mới

Nguyên Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm: Anh Sáu Khải là "Thủ tướng xóa đói giảm nghèo"

Chủ nhật, 18/03/2018, 19:45 (GMT+7)

"Anh em chúng tôi hay đùa với nhau rằng, anh Sáu Khải là Thủ tướng xóa đói giảm nghèo. Giữa hai người có những kỷ niệm khó quên mà tôi luôn lưu giữ trong lòng", nguyên Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm nhớ lại.

"Anh em chúng tôi hay đùa với nhau rằng, anh Sáu Khải là Thủ tướng xóa đói giảm nghèo. Giữa hai người có những kỷ niệm khó quên mà tôi luôn lưu giữ trong lòng", nguyên Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm nhớ lại.

Nhận tin nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải qua đời tại quê nhà ở huyện Củ Chi (TP.HCM) vào rạng sáng 17/3, ông Phạm Gia Khiêm, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ - người có nhiều năm công tác với nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, rất đau buồn và đã có những tâm sự chân tình.

"Mặc dù biết anh ốm nặng đã lâu nhưng sau khi nghe tin anh mất, tôi không khỏi cảm thấy đột ngột, tiếc thương một Thủ tướng luôn tận tụy, liêm chính, hết lòng vì sự nghiệp của Đảng và Nhà nước.

Trong cuộc sống, anh Sáu Khải là người khiêm tốn, bình dị, đặc biệt chân tình với bạn bè, đồng chí", nguyên Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm xúc động.

Đó là những khái quát chung về hình ảnh nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải mà ông Khiêm luôn giữ trong tâm trí.

Nguyên Phó Thủ tướng cũng cho biết, giữa hai người có những kỷ niệm khó quên mà ông luôn lưu giữ trong lòng. Một trong những ấn tượng đó là nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải luôn quan tâm đến người dân, nhất là đối tượng có công, gia đình Chính sách và đồng bào sống ở vùng sâu vùng xa.

"Điều này thể hiện trong những trăn trở, hành động của anh Sáu Khải. Cho nên, anh chỉ đạo rất quyết liệt chương trình Quốc gia xóa đói giảm nghèo", ông Phạm Gia Khiêm nói.

Nguyên Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm: Anh Sáu Khải là Thủ tướng xóa đói giảm nghèo - Ảnh 1.

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải luôn quan tâm đến đời sống người dân, nhất là người nghèo

"Tôi nhớ mỗi lần đi công tác địa phương với anh, ngoài việc góp ý định hướng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, anh luôn luôn dặn dò các đồng chí ở tỉnh hết sức quan tâm đến đời sống người dân, đặc biệt là những gia đình nghèo.

Qua đó, tôi thấy được tính nhân văn, sự nặng lòng với dân của anh.

Anh em chúng tôi hay đùa với nhau rằng, anh Sáu Khải là "Thủ tướng xóa đói giảm nghèo". 

Trong điều hành, tác phong của anh Sáu Khải luôn chi tiết với một tư duy đổi mới. Anh và tập thể Chính phủ đã chèo lái thành công con thuyền kinh tế Việt Nam chuyển đổi tốt từ nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp sang nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa", nguyên Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm nhớ lại.

Về quan hệ cá nhân, nguyên Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm nói thêm, ông luôn coi nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải vừa là thủ trưởng, vừa là người anh rất chân tình, thẳng thắn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news