Tin mới

Nguyên TGĐ PVC khóc hơn 1 phút không nói nổi lời cuối cùng

Thứ tư, 17/01/2018, 19:30 (GMT+7)

Từ 8h sáng ngày 17/1, các bị cáo Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm sẽ được nói lời sau cùng trước khi tòa đi vào phần nghị án.

Từ 8h sáng ngày 17/1, các bị cáo Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm sẽ được nói lời sau cùng trước khi tòa đi vào phần nghị án.

Thời đại cho hay sáng 17/1, ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và các đồng phạm được nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án.

Nguyên TGĐ PVC khóc hơn 1 phút, không nói nổi lời cuối cùng. Ảnh: Trí thức trẻ

Bị cáo Vũ Đức Thuận (nguyên TGĐ PVC) đã khóc khoảng hơn 1 phút và không nói được lời nào. Bị cáo Thuận cho rằng để xảy ra sai phạm tại PVC trong thời gian bị cáo làm TGĐ, bị cáo nhận trách nhiệm về những hành vi sai phạm của mình.

Bị cáo Thuận khóc nghẹn và xin giảm nhẹ hình phạt cho anh em của bị cáo là đồng phạm trong vụ án này, được hưởng sự khoan hồng. 

Bị cáo Thuận, phối hợp tích cực với cơ quan điều tra làm sáng tỏ vụ án, mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về làm lại cuộc đời.

Cũng được nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Quốc Khánh (nguyên Phó Tổng GĐ PVN) cho rằng thời điểm xảy ra vụ án, bị cáo là Phó TGĐ với trách nhiệm của người Đảng viên lãnh đạo PVN, bị cáo xin nhận trách nhiệm của mình với những lỗi lầm đã xảy ra, xin lỗi đến Đảng, Chính phủ, Quốc hội, Bộ Công, đặc biệt đến người lao động dầu khí, đến mẹ già, gia đình và bạn bè, người thân. 

"Bị cáo vô cùng hối hận về những vi phạm xảy ra trong vụ án ngày hôm nay. Qua quá trình xử án đã xác định rõ sự tham gia của bị cáo tương đối hạn chế, bị cáo không tham gia đàm phán ký kết hợp đồng 33 và tạm ứng vốn cho nhà thầu. Trong quá trình thực hiện chức trách nhiệm vụ của mình, chưa đủ bản lĩnh đấu tranh, chưa kiểm tra, giám sát, đốn dốc bên dưới, để xảy ra vi phạm. Bị cáo hoàn toàn không có tư lợi, xâm phạm tài sản của nhà nước".

Bị cáo Khánh cũng giải thích đã nhờ gia đình khắc phục một phần thiệt hại và đó cũng là ý nguyện của bị cáo để lương tâm thanh thản, là bài học cho tất cả người khác tránh khỏi lỗi lầm như bị cáo phạm phải. Bị cáo Khánh mong HĐXX xem xét tình tiết giảm nhẹ, thành khẩn khai báo. 

Trong khi đó, Dân Trí cho hay, là người được phép nói lời sau cùng đầu tiên, bị cáo Đinh La Thăng nói rằng mình còn nợ nhân dân rất nhiều khi công tác ở Bộ GTVT cũng như nợ người dân ở TP. HCM. 

Bị cáo Thăng nghẹn ngào rằng mình không bao giờ nghĩ mình phải nói lời sau cùng và mong muốn được ăn Tết cuối cùng tại nhà. 

"Đứng trước tòa, khi nói lời cuối cùng và đối mặt với bản án nghiêm khắc. Bị cáo cúi đầu xin lỗi Đảng Nhà nước, xin lỗi nhân dân cả nước, xin lỗi các thế hệ công nhân lao động ngành dầu khí, ngành giao thông vận tải và nhân dân TPHCM. Sắp tới bị cáo còn đối diện án phạt khác cũng liên quan đến tội cố ý làm trái tại Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN). Ngay bây giờ, bị cáo không biết được với hàng trăm công trình dự án tại PVN và Bộ Giao thông vận tải, với vai trò là người đứng đầu, bị cáo cũng không thể lường trước được rằng sau lời cuối cùng hôm nay còn lời cuối cùng hay không trong thời gian tới. Bị cáo mong HĐXX lượng hình để bị cáo có đủ thời gian chấp hành các án phạt, để trước khi nhắm mắt xuôi tay cũng được công nhận là người đã hoàn thành nghĩa vụ. Bị cáo còn nợ nhân dân quá nhiều với những ước mơ và khát vọng chưa thực hiện kịp. Những ước mơ, công việc mà bị cáo muốn làm đã khép lại. Sau khi vào tù, bị cáo mới cảm nhận được rõ hơn sự lớn lao của tự do. Nhưng dù bất kỳ hoàn cảnh nào, bị cáo cũng luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và Nhân dân; tin tưởng vào sự xét xử công minh của HĐXX", bị cáo Đinh La Thăng bày tỏ. 

"Một lần nữa bị cáo xin thay đổi hình thức ngăn chặn để được ăn cái Tết cuối cùng cùng gia đình và người thân trước khi chấp hành hình phạt. Bị cáo cũng xin nhận trách nhiệm thay cho các bị cáo khác vì họ không động cơ vụ lợi nhưng vướng vòng lao lý, mong họ nhận được sự khoan hồng. Cuối cùng, bị cáo gửi lời cảm ơn tới gia đình, người thân và bạn bè đã chia sẻ, cảm thông với bị cáo".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news