Tin mới

Nhà 4 tầng vừa xây xong đổ sập: Nguyên nhân do thi công ẩu, sai thiết kế

Thứ sáu, 24/10/2014, 15:31 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc, căn nhà 4 tầng ở Bình Dương bị đổ sập sau khi xây xong, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân ban đầu là do đơn vị thi công ẩu, sai với thiết kế ban đầu.

Tối 22/10, căn nhà 4 tầng tại số 6, đường số 66, khu phố 2, phường Phú Tân, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương của anh Tạ Quốc Lân (32 tuổi) bất ngờ đổ sập hoàn toàn tầng một, khiến 3 tầng phía trên nứt, nghiêng hẳn về một bên và dựa vào nhà bên cạnh của anh Tạ Quốc Bửu (36 tuổi).

Thời điểm xảy ra vụ việc, căn nhà có dấu hiệu rung lắc, sau đó thì tầng 1 bị sập xuống, 3 tầng trên còn lại nghiêng sang một bên, đè vào nhà anh Tạ Quốc Bửu (anh ruột anh Lân) gây hư hỏng nặng. 4 chiếc xe máy để trước sân nhà bị tường sập đè bẹp. Rất may 10 người trong nhà kịp thời thoát ra ngoài nên không có thương vong.

Sáng 24/10, cơ quan chức năng TP.Thủ Dầu Một đã tháo dỡ xong căn nhà 4 tầng bị sâp, tiếp tục làm việc với gia đình anh Tạ Quốc Bửu (36 tuổi, anh ruột anh Lân) là chủ căn nhà 2 tầng kế bên, bị căn nhà 4 tầng đè lên làm vỡ nhiều mảng tường, trần nhà…

Đề đạt ý kiến với cơ quan chức năng, anh Bửu cho biết nguyện vọng của gia đình là xin được tự tháo dỡ để thu hồi một số tài sản, trong đó có nhiều máy sản xuất nước đá và những đồ dùng gia đình khác.

Liên quan đến vụ việc, trên báo VOV đưa tin, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra ban đầu, xác định nguyên nhân căn nhà 4 tầng bị đổ nghiêng là do đơn vị thi công xây dựng sai so với thiết kế ban đầu.

Kết cấu của xi măng, cốt thép, móng, đà, cột… đã bị thay đổi không đúng theo thiết kế. Cụ thể, các đà, cột bê tông chỉ có kết cấu từ 4 - 5 cây sắt phi 14, trong khi đó theo thiết kế là 6 cây sắt phi 16…

Căn nhà 4 tầng được cấp phép xây dựng có thiết kế 1 trệt 3 lầu, xây dựng trên diện tích 4,2mx10 m, do một Công ty TNHH MTV Xây dựng - Trang trí nội thất Hiệp Phước (quận 12, TP.HCM) thi công, người đại diện là ông Lê Văn Khoẻ (30 tuổi, chức vụ giám đốc).

Ngôi nhà được thi công từ ngày 18/4, theo hình thức trọn gói, dự kiến hoàn thành sau 90 ngày.

Theo anh Tạ Quốc Lân (32 tuổi, chủ căn nhà 4 tầng) cho biết khi xây xong tầng 1 thì đã phát hiện căn nhà bị nghiêng, nhưng phía công ty xây dựng cho rằng độ nghiêng cho phép nên tiếp tục đổ tầng 2, và khi xây xong tầng 4 thì xảy ra vụ việc.

Theo H.Nguyen(tổng hợp)/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news