Tin mới

Nhà cổ 650 tỉ giữa phố thị của đại gia Đà Nẵng

Thứ tư, 17/09/2014, 07:57 (GMT+7)

Không lâu đài kiên cố như đại gia đất Bắc, đại gia Đà thành\nlại có thú chơi tao nhã của đá, cây cổ thụ và nhà cổ để tạo không gian hoài\nniệm độc đáo, đậm chất quê mùa giữa chốn xô bồ tấp nập.

Không lâu đài kiên cố như đại gia đất Bắc, đại gia Đà thành lại có thú chơi tao nhã của đá, cây cổ thụ và nhà cổ để tạo không gian hoài niệm độc đáo, đậm chất quê mùa giữa chốn xô bồ tấp nập.

Để có một không gian xưa cũ trên đường Điện Biên Phủ, Thanh Khê, Đà Nẵng, ông Lê Bá Huy, người đã mạnh tay chi hơn 32 triệu USD để đầu tư xây dựng.

Chị Đỏ Thị Thu Thủy là vợ của đại gia Lê Bá Huy, kể rằng, xây dựng khu nhà này là cả một quá trình kỳ công. Để có được mảnh đất rộng hơn 5.000 m2, nằm trên trục đường chính Điện Biên Phủ, hai vợ chồng đã phải năn nỉ 10 chủ đất sang nhượng mới có được.

“Hồi đó đất trên đường Điện Biên Phủ nóng sốt lắm, nhưng nghe anh Huy trình bày ý tưởng đầu tư xây dựng khu nhà cổ, nhiều nhà mới đồng ý sang nhượng”, chị Thủy nói.

Hiện giá đất rẻ nhất trên đường Điện Biên Phủ khoảng 30 triệu đồng/m2 thì cả khu đất rộng 5.000 m2 này lên đến 150 tỷ đồng.

Riêng thời gian xây dựng khu nhà vườn này kéo dài gần 4 năm, từ tháng 7/2008 và hoàn thành ngày 30/4/2011, bằng xây một resort hay khách sạn 5 sao. Số tiền đầu tư là gần 500 tỷ đồng, nếu tính cả tiền đất là, tổng số tiền đại gia Huy bỏ ra lên tới 650 tỷ đồng, tương đương khoản 32 triệu USD.

Một số hình ảnh của ngôi nhà:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news