Tin mới

Nhà có trẻ nhỏ đi máy bay nên ngồi ở đâu?

Thứ ba, 22/10/2019, 19:26 (GMT+7)

Gia đình có trẻ nhỏ khi đi máy bay nên lựa chọn những chỗ ngồi sau để hành trình diễn ra suôn sẻ.

Chỗ ngồi tốt nhất cho trẻ em phụ thuộc vào độ tuổi của các bé. Ảnh: Alamy

Một tiếp viên hàng không làm việc 8 năm cho hãng Virgin Atlantic giải thích rằng có 3 chỗ ngồi tốt nhất cho trẻ nhỏ là chỗ ngồi sau vách ngăn, chỗ ngồi cạnh cửa sổ và gần toilet. Tất cả những chỗ ngồi này phụ thuộc vào độ tuổi của trẻ.

Nếu trẻ rất nhỏ, bố mẹ hãy chọn ngồi ở sau vách ngăn (bulkhead seat) và yêu cầu hãng cung cấp một chiếc nôi gắn vào bức tường phía trước cabin. Điều này giúp bố mẹ có thể di chuyển xung quanh hoặc ngủ ngon hơn khi ngồi ở một vị trí bình thường.

Chỗ ngồi lý tưởng thứ hai là ở gần cửa sổ. Nó giúp trẻ hướng sự chú ý ra bên ngoài. Hơn nữa, tầm nhìn ở chỗ ngồi cạnh cửa sổ cũng êm dịu hơn nhiều so với bên trong cabin.

Nếu các gia đình có trẻ lớn hơn một chút thì lời khuyên là hãy đặt chỗ ngồi gần toilet.

Chỗ ngồi tốt nhất dành cho những gia đình có trẻ nhỏ là ngồi sau vách ngăn, ngồi cạnh cửa sổ và gần nhà vệ sinh. Ảnh: The Sun

Trẻ lớn hơn có khả năng cần đi về sinh thường xuyên, vì vậy, ngồi gần toilet được xem là vị trí lý tưởng cho những gia đình này.

Đối với những bậc cha mẹ nghĩ con mình có thể làm ồn trên máy bay thì nên chọn chuyến bay vào ban ngày thay vì bay đêm. Như vậy, bạn sẽ không lo lắng việc con mình làm các hành khách khác thức giấc.

Ngoài ra, khi đi máy bay với trẻ, các mẹ có thể mang theo đồ ăn nhẹ, sách và đồ chơi để dỗ dành bé trong trường hợp con không hợp tác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news