Tin mới

Nhà hàng Trung Quốc gian lận … 4 USD bị phó giáo sư Harvard tố cáo

Thứ bảy, 23/01/2016, 10:20 (GMT+7)

Phó giáo sư đại học Harvard đã phát hiện ra tổng hóa đơn đặt hàng của mình tại nhà hàng Vườn Tứ Xuyên bị tính sai, lên tới … 4 USD, ông đã tố cáo với chính quyền địa phương và đề nghị bồi thường.

Phó giáo sư đại học Harvard đã phát hiện ra tổng hóa đơn đặt hàng của mình tại nhà hàng Vườn Tứ Xuyên bị tính sai, lên tới … 4 USD, ông đã tố cáo với chính quyền địa phương và đề nghị bồi thường.

Tờ Boston đưa tin về một sự việc hy hữu, Ben Edelman – Phó giáo sư Đại học Harvard đã kiện một nhà hàng Trung Quốc vì tình thừa hóa đơn của ông lên tới …. 4 USD.

Cụ thể, ông Edelman đã đặt một bữa ăn từ Làng Brookline của nhà hàng Vườn Tứ Xuyên, tổng hóa đơn là 53,35 USD, tuy nhiên khi thanh toán ông đã nhận ra rằng hóa đơn của mình bị nhà hàng tính quá lên tới 4 USD.

Ben Edelman - Phó giáo sư Đại học Harvard, người đã đệ đơn khiếu nại nhà hàng Vườn Tứ Xuyên tính sai hóa đơn của ông lên tới 4 USD. Ảnh: Boston

Ngay sau đó, ông đã gửi thư khiếu nại lại cho nhà hàng để yêu cầu nhà hàng giải đáp sai sót này, quản lý nhà hàng đã gửi lời xin lỗi và giải thích rằng thiếu sót này đến từ việc nhà hàng chưa kịp cập nhật giá mới của các món ăn trên website nhà hàng.

Tuy nhiên, ông Delman vẫn không hài lòng và yêu cầu đòi bồi thường 12 USD – gấp 3 lần số tiền thừa trong hóa đơn. Ông Delman cho biết, nhà hàng cần tuân thủ đúng “Luật bảo vệ người tiêu dùng của bang Massachusetts”. Ngoài ra, ông còn yêu cầu nhà hàng này xem xét lại các đơn đặt hàng trên website từ trước và hoàn trả lại toàn bộ số tiền chênh lệch cho khách hàng. Sự việc này còn được vị giáo sư này cảnh báo tới các cơ quan chức năng thị trấn

Được biết, nhà hàng Vườn Tứ Xuyên đã được mở tại Brookline từ năm 1990, nhà hàng còn có một chi nhánh ở Woburn. Ran Duan – quản lý nhà hàng đã phiền não rất nhiều sau sự việc này, anh cảm thấy thực sự bị tổn thương sau hàng loạt cố gắng làm việc chăm chỉ, xử lý mọi khiếu nại và tình huống xảy ra để khiến gia đinh tự hào về công việc kinh doanh mà anh được thừa kế. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news