Tin mới

Nhà hàng và bến du thuyền liên quan Vũ "nhôm" sẽ làm Trung tâm thông tin du lịch?

Thứ hai, 01/10/2018, 17:20 (GMT+7)

UBND TP.Đà Nẵng cho biết vừa có báo cáo gửi Thường trực Thành ủy Đà Nẵng để xin ý kiến về xử lý công trình nhà hàng, bến du thuyền phía Nam Cảng sông Hàn.

UBND TP.Đà Nẵng cho biết vừa có báo cáo gửi Thường trực Thành ủy Đà Nẵng để xin ý kiến về xử lý công trình nhà hàng, bến du thuyền phía Nam Cảng sông Hàn.

Theo tin tức từ Tiền Phong, Công an nhân dân, ngày 1/10, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cho biết, đang thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng về việc nghiên cứu, đề xuất phương án sử dụng công trình Nhà hàng và bến du thuyền liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) làm Trung tâm thông tin du lịch trên cơ sở ý kiến của các chuyên gia cũng như các nhà quản lý, quy hoạch.

Trước đó, tại Hội thảo ngày 27/6/2018 lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, các cơ quan, tổ chức có liên quan về phương án Thiết kế đô thị khu vực xung quanh Di tích Thành Điện Hải, một số ý kiến đề nghị phá dỡ Công trình Nhà hàng và bến du thuyền. Tuy nhiên, đa số ý kiến thống nhất phương án đề xuất của Viện Kiến trúc Quốc gia là giữ lại và chuyển đổi công năng thành Trung tâm thông tin du lịch.

Bến du thuyền phía Nam sông Hàn của liên quan đến Vũ "nhôm".

Được biết, cuối tháng 12/2015, UBND TP.Đà Nẵng có Quyết định số 9517 cho Công ty TNHH I.V.C thuê đất để xây dựng nhà hàng và bến du thuyền tại khu vực phía Nam cảng sông Hàn. Dự án này có diện tích 3.000m2 (trong đó diện tích đất là 1.632,6m2, diện tích đất có mặt nước là 1.367m2), thời gian sử dụng đất là 50 năm và hình thức thuê đất là trả tiền thuê hàng năm

Đến năm 2016, UBND TP.Đà Nẵng điều chỉnh diện tích thuê đất từ 3.000m2 lên hơn 4.000m2 (diện tích đất hơn 2.100m2, diện tích đất có mặt nước là hơn 1.900m2). Đơn giá thuê của phần diện tích tăng thêm bằng với đơn giá phần diện tích trước khi mở rộng là 23.500 đồng/m2/năm.

Đến nay, công trình Nhà hàng và bến du thuyền đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, sau khi Phan Văn Anh Vũ bị khởi tố bắt giam, công trình này chưa đưa vào hoạt động.

Giang Trần (tổng hợp)

Bến du thuyền của “Vũ Nhôm” sẽ thành Trung tâm Thông tin du lịch?

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news