Tin mới

Nhà máy thép nghìn tỷ bỏ hoang ở Vũng Áng bốc cháy dữ dội trong đêm

Thứ sáu, 13/05/2016, 15:00 (GMT+7)

Đám cháy được cho là phát sinh tại phía đông nam bãi chứa các thiết bị máy móc, hộp kỹ thuật, biến áp, mô tơ… của dự án.

Đám cháy được cho là phát sinh tại phía đông nam bãi chứa các thiết bị máy móc, hộp kỹ thuật, biến áp, mô tơ… của dự án.

Theo tin trên báo Thanh niên, Vietnamnet, vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra vào khoảng 20h35 ngày 12/5 tại bãi chứa thiết bị điện trong khuôn viên của Công ty CP gang thép Vạn Lợi (nhà máy thép Vạn Lợi) thuộc khu công nghiệp Vũng Áng I (phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Hiện trường vụ cháy nhà máy thép nghìn tỷ bỏ hoang ở Vũng Áng. Ảnh: báo Giao thông

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, khi phát hiện có cháy tại bãi chứa hàng, nhân viên bảo vệ đã dùng bình chữa cháy bột tổ chức dập lửa nhưng bất thành, sau đó gọi điện báo cho lực lượng chức năng. 

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Vũng Áng, Phòng PC66 Công an Hà Tĩnh đã điều động lực lượng và nhiều xe chữa cháy đến hiện trường để tổ chức dập lửa.

Xem thêm video:

Sau hơn 1 giờ đồng hồ, đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy không có thiệt hại về người nhưng máy móc bị hư hại nghiêm trọng.

Được biết, bãi chứa hàng này nơi tập kết hàng trăm tấn thiết bị để xây dựng nhà máy thép như máy phát điện, hộp kỹ thuật, máy biến áp, mô tơ điện, và các thùng gỗ…Tuy nhiên, do nhà máy đã dừng xây dựng nên số thiết bị điện này để ngoài bãi nhiều năm nay. 

Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news