Tin mới

“Nhà tiên tri” Euro 2016 khiến người hâm mộ tò mò

Thứ năm, 09/06/2016, 16:31 (GMT+7)

VCK Euro 2016 sẽ khai mạc vào ngày 11/6 tới, lúc này không khí của giải đấu đã được hâm nóng bởi "nhà tiên tri" mới mang tên Arang.

VCK Euro 2016 sẽ khai mạc vào ngày 11/6 tới, lúc này không khí của giải đấu đã được hâm nóng bởi "nhà tiên tri" mới mang tên Arang.

[mecloud]xrzXmUq8nW[/mecloud]

Trước các kỳ World Cup hay Euro gần đây luôn có một yếu tố gây tò mò đó chính là những nhà tiên tri là những con vật. Ở World Cup 2010, chú bạch tuộc có tên Paul ở viện hải dương học Oberhausen (Đức) đã được mệnh danh là nhà tiên tri khi dự đoán chính xác 12/14 trận đấu.

Sau khi bạch tuộc Paul qua đời, người ta lại cho “ra đời” nhiều nhà tiên tri động vật ở các giải đấu lớn (như lợn, vẹt, voi ở World Cup 2014) nhưng tất cả đều không "giỏi" bằng chú bạch tuộc Paul. Mới đây, một nhà tiên tri mới ra đời để chuẩn bị cho những dự đoán cho các trận đấu tại VCK Euro 2016. 

Nhà tiên tri mới của Euro 2016

Theo tờ France Football, đó chính là chú thằn lằn có tên Arang. Nó là kết quả của cuộc tìm kiếm nhà tiên tri trong suốt thời gian dài qua. Arang đã có những lần dự đoán chuẩn nhất trong số những ứng cử viên và được chọn để dự đoán chính thức ở Euro 2016.

Được biết, chú thằn lằn Arang đã được 7 tuổi, sinh ra tại Prague (CH Séc). Hiện tại, chú đang thuộc sở hữu của vườn thú Parc zoologique de Thoiry. Arang có chiều dài 2,3 mét và nặng 40 kg. Thậm chí, theo giới thiệu, Arang có sở thích xem bóng đá vào mỗi tối.

Trong đợt thử nghiệm đầu tiên, nhà tiên tri mới này đã quyết định chọn đội tuyển Pháp sẽ giành chiến thắng trước Romania trong trận khai mạc Euro 2016 tới. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news