Tin mới

Nha Trang: Cơm có màu đỏ, để cả tuần không thiu thối

Thứ hai, 11/01/2016, 08:19 (GMT+7)

Cơm bất ngờ có màu đỏ lạ, dù đã ngâm nước, để cả tuần nhưng vẫn không bị thiu thối. Hiện tượng lạ này vừa xuất hiện tại Tp. Nha Trang.

Cơm bất ngờ có màu đỏ lạ, dù đã ngâm nước, để cả tuần nhưng vẫn không bị thiu thối. Hiện tượng lạ này vừa xuất hiện tại Tp. Nha Trang.

Tin tức trên VTV cho biết, chị Phan Thị Khánh Ngọc ở tổ 12 Vĩnh Hội, Phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang cho biết, chỗ cơm được chị nấu từ trưa ngày 31/12.

[mecloud]SMRPRiaS0b[/mecloud]

Do ăn không hết nên phần cơm thừa được cho vào tủ lạnh. 3 ngày sau chị lấy ra ngâm nước rồi bỏ vào túi nilon. Qua hôm sau thì phát hiện toàn bộ số cơm đã chuyển sang màu đỏ hồng như nhuộm phẩm màu. Hạt cơm vẫn trong tình trạng bóng, không vữa, không hôi.

Nghi ngờ có thể do hạt cơm tiếp xúc với tạp phẩm trong túi nilon gây phản ứng chuyển màu nên chị đã thử nghiệm lần nữa, lấy một phần cơm khác đặt trong bát ở nhiệt độ thường, sau hai ngày thì tình trạng này vẫn tái diễn.

Được biết, số gạo trên được lấy ra từ bao gạo có tên Lài sữa loại 5kg, mua ở một đại lý gạo gần nhà. Được biết hiện chưa có đơn vị nào đứng ra nhận trách nhiệm kiểm nghiệm hiện tượng này.

Theo VTV, hiện gia đình và người dân trong khu vực đang đặt nghi vấn về việc gạo có tẩm chất độc hại.

Nam Nam (lược theo VTV)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cơm gạo Màu đỏ thiu