Tin mới

Sạt lở đất ở Nha Trang: Hai người chết, 10 người bị thương

Thứ ba, 20/12/2016, 08:27 (GMT+7)

Một vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra ở Khánh Hòa rạng sáng nay, khiến ít nhất 10 ngày thương vong. Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã đến hiện trường vụ sạt lở, chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu những người đang bị đất đá vùi lấp.

Một vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra ở TP Nha Trang rạng sáng nay, khiến ít nhất 2 người chết, 10 người bị thương. 

Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, VnEpress, khoảng 1h20 sáng nay, tại thôn Phước Lộc (xã Phước Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hòa), đã xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng. Hàng nghìn khối đất đá đổ ập xuống nhà dân khiến nhiều người và tài sản bị vùi lấp.

Theo thông tin ban đầu, có khoảng 5 ngôi nhà bị vùi lấp. 4 người bị đất đá chôn vùi. Đến hơn 7h sáng, cơ quan chức năng đã đưa được thi thể 2 người ra ngoài.

Trong đó có một cháu bé khoảng 4 tuổi. 6 người bị thương nặng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu.

Sáng 20/12, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Nguyễn Đức Vinh đã đến hiện trường vụ sạt lở, chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn những người đang bị đất đá vùi lấp.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Chủ tịch xã Phứớc Đồng, khả năng 2 nguời còn đang mắc kẹt trong đống đổ nát. "Tới lúc này, có 6 nhà sập hoàn toàn, một căn sập phân nửa và các hộ khác bị hư hỏng phía sau", ông Huởng nói.

Khu vực này sát đại lộ Nguyễn Tất Thành, tuyến đường nối TP Nha Trang với sân bay Cam Ranh.

Lực lượng cứu nạn cùng quân đội đang dùng nhiều máy múc đào bới từng lớp đất đá để tìm kiếm người mất tích.

Hiện đã xác định được sáu căn nhà sập hoàn toàn, số người được cứu ra đã được đưa đi cấp cứu.

Trước đó ngày 13/12, ít nhất 2 ngôi nhà tại TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) bị sập do mưa lớn và sạt lở đất kinh hoàng. Rất may, vụ việc không gây thiệt mạng về người, nhưng theo ước tính của gia đình, thiệt hại vụ sập nhà có thể hơn 100 triệu đồng. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cứu nạn sạt lở