Tin mới

Nhà tu hành cầm gậy đập vỡ kính 'xế hộp' bị tâm thần phân liệt

Thứ tư, 11/09/2019, 14:04 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin một thầy chùa đập vỡ kính ô tô vì không cho vượt, sáng nay, GHPGVN tỉnh Đắk Lắk đã đưa người này đến Bệnh viện tâm thần điều trị.

Theo tin tức trên Zing.vn, Người lao động, sáng 11/9, Đại đức Thích Nguyên Huân - Trưởng ban Thông tin truyền thông Giáo hội phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Đắk Lắk cho biết đã yêu cầu báo cáo trường hợp thầy Lê Văn Thành (pháp danh Minh Truyền, 31 tuổi, đang tu hành tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan - TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Đại đức Thích Nguyên Huân cho biết, việc thầy Minh Truyền đập phá ôtô của người đi đường là sai nhưng cũng cần tìm hiểu nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự việc. Thầy Truyền được chẩn đoán bị tâm thần phân liệt và đang trong giai đoạn điều trị. Trước đây, thầy Truyền uống thuốc điều trị đã tạm ổn nhưng thời gian gần đây bệnh tái phát. Đây có thể là nguyên nhân khiến thầy Truyền hành động không đúng.

Chiếc 'xế hộp' bị hư hỏng sau vụ đập phá của thầy tu. Ảnh: FB

"Sáng nay GHPGVN tỉnh Đắk Lắk đã đưa thầy Minh Truyền đến Bệnh viện tâm thần Đắk Lắk điều trị. Khi đưa đi, thầy Minh Truyền không tuân thủ mà còn chống đối. Về mặt chính quyền thì GHPGVN tỉnh Đắk Lắk đang chờ kết luận điều tra từ công an. Giáo hội Phật giáo tỉnh đang làm báo cáo gửi GHPGVN xin ý kiến xử lý", Đại đức Thích Nguyên Huân cho biết thêm.

Trước đó, sáng 9/9, Thành điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Tất Thành hướng từ Km3 về chùa Sắc Tứ Khải Đoan.

Đến ngã 3 đường Nguyễn Tất Thành - Ama Khê, ông Thành cho xe máy chạy vào làn đường ôtô để vượt phương tiện phía trước.

Cư sĩ Lê Văn Thành tại cơ quan công an. Ảnh: NLĐ

Cùng lúc này, ông Nguyễn Quang Nhật (37 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột) điều khiển ôtô đi phía sau bấm còi, không cho vượt. Khi dừng đèn đỏ, ông Thành xuống xe yêu cầu ông Nhật xin lỗi nhưng người này không đồng ý.

Bực tức, Thành cầm gậy tre đập gãy gương chiếu hậu, vỡ 2 cửa xe ôtô của ông Nhật.

Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột, cho biết ngay sau khi nhận được trình báo, công an đã làm việc với ông Thành và đại diện chùa Sắc Tứ Khải Đoan.

Theo đại diện nhà chùa, ông Thành đã tu hành ở tại đây hơn 10 năm qua. "Công an đã cho nhà chùa bảo lãnh, sau khi có kết quả giám định thiệt hại, sẽ tiếp tục xử lý", đại tá Bôn thông tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news