Tin mới

Nhà xe bỏ chuyến tại bến xe Mỹ Đình: Muốn đón khách nhưng không dám

Thứ bảy, 31/12/2016, 11:10 (GMT+7)

Liên quan tới việc hơn 100 nhà xe bỏ chuyến tại bến Mỹ Đình để phản đối văn bản của Sở GTVT Hà Nội, sáng nay một số nhà xe cho biết, dù không muốn bỏ bến và muốn đón khách nhưng không dám, vì có người lạ kiểm tra xe. Nếu xe nào chạy một số tuyến đi có khách trên xe sẽ bị đe dọa.

Liên quan tới việc hơn 100 nhà xe bỏ chuyến tại bến Mỹ Đình để phản đối văn bản của Sở GTVT Hà Nội, sáng nay một số nhà xe cho biết, dù không muốn bỏ bến và muốn đón khách nhưng không dám, vì có người lạ kiểm tra xe. Nếu xe nào chạy một số tuyến đi có khách trên xe sẽ bị đe dọa.

Tài xế và chủ xe tập trung tại bến đình công, phản đối lệnh điều chuyển đến bến xe Nước Ngầm từ ngày 2/1/2017 của Sở Giao thông Hà Nội. Ảnh: VNE

Theo thông tin trên VnEpress, TTXVN, bước sang ngày thứ 2 (31/12), các nhà xe chạy tuyến Hà Nội đi Thái Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Nam Định, Thanh Hóa... hoạt động ở bến xe Mỹ Đình tiếp tục đình công, bỏ bến, không tham gia vận chuyển hành khách để phản đối bị điều chuyển về bến xe Nước Ngầm.

Lực lượng kiểm soát bến xe Giáp Bát kiểm tra xe tuyến Thái Bình nhồi nhét hành khách. Ảnh: TTXVN

Một số nhà xe cho biết, dù không muốn bỏ bến và đón khách nhưng không dám, vì có người lạ kiểm tra xe. Nếu xe nào chạy tuyến này có khách trên xe sẽ bị đe dọa.

"Xe chúng tôi bán vé, đón khách lên xe, nhưng khi xuất bến bị người lạ lên xe đe dọa. Chúng tôi lo sợ, đành cho khách xuống và chạy xe không về", một nhà xe cho biết. 

Nhà xe này cho biết thêm, một vài xe cố tình đón khách khi đã có cảnh cáo đã bị ném đá vỡ kính. Các nhà xe lo sợ trên tuyến về sẽ bị nhóm người lạ hành hung nếu trên xe có khách...

Được biết, trong sáng nay lượng khách về nghỉ Tết Dương lịch trên các tuyến trên tại bến Mỹ Đình rất đông. Dù hành khách năn nỉ được lên xe, nhưng các nhà xe tuyến này ra khỏi bến vẫn phải chạy xe không. Hành khách buộc phải di chuyển bằng các phương tiện để di chuyển về bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm.

Hàng nghìn hành khách về các tỉnh phía Nam bất ngờ bị các nhà xe bỏ rơi. Ảnh: VNE

Trước đó, sáng ngày 30/12, tại khu vực bến xe Mỹ Đình rất nhiều nhà xe của các tỉnh như Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Nghệ An… không đánh xe vào bến để phản đối văn bản yêu cầu các bến xe sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến xe khách cố định liên tỉnh trên địa bàn thành phố từ đầu năm 2017 của Sở GTVT Hà Nội.

Việc cả trăm xe dừng hoạt động khiến hành khách đi các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Thái Bình... không bắt được xe, phải ngồi chờ đợi hàng tiếng trong bến. Nhiều người thực sự lo lắng nếu phải chuyển tới bến Nước Ngầm để bắt xe đi các tỉnh phía Nam.

Trước sự việc này, ông Nguyễn Như Trúc - Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết: “Hiện nay, các nhà xe đã lên nhưng họ cũng không đón khách vì các nhà xe phản đối việc di dời xuống bến xe Nước Ngầm. Hiện chúng tôi đang báo cáo cấp trên để có phương án giải toả".

Ông Trúc thông tin thêm, các nhà xe tại bến Mỹ Đình đang đình công không nhận chở khách, hiện chưa có thống kê chính xác bao nhiêu xe. Theo ước tính ban đầu, có khoảng 100 xe đình công không tham gia vận chuyển hành khách. Ban quản lý bến xe đã báo cáo sự việc này lên Sở GT-VT Hà Nội và các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.

Nhiều hành khách vạ vật, mệt mỏi chờ xe. Ảnh: TTTT

Để giải quyết tình trạng này, ban quản lý bến xe Mỹ Đình đã huy động nóng 100 xe khác về bến Mỹ Đình để giải quyết nhu cầu đi lại cho người dân bị ảnh hưởng.

Chiều 30/12, ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc bến xe Giáp Bát, khẳng định đã nhận được yêu cầu tiếp nhận hành khách từ bến xe Mỹ Đình.

“Trong sáng nay đã có 3 xe buýt chở hành khách từ Mỹ Đình xuống Giáp Bát để về quê. Chúng tôi chưa thể dự đoán có bao nhiêu khách từ Mỹ Đình chuyển về đây trong hôm nay và ngày mai nhưng số lượng chắc chắn rất lớn. Bến Giáp Bát đủ sức để 'gánh thay' số lượng khách bị nhà xe từ chối phục vụ”, ông Thành cho hay.

Theo đại diện một nhà xe Nghệ An, các nhà xe đi Vinh, Nghệ An cũng phản đối việc điều chuyển này. "Các xe khách đều chạy có giờ, có tuyến. Ra khỏi bến xe chúng tôi đi đường trên cao thì tắc ở đâu ra", vị này nói. Đại diện này cũng kiến nghị Sở GT-VT Hà Nội sớm có phương án điều chỉnh cho hài hòa để đảm bảo lợi ích chung cho doanh nghiệp và người dân.

Một số nhà xe cũng kiến nghị, nếu xe chạy lòng vòng, bắt khách thì đề nghị nếu lực lượng chức năng Hà Nội phát hiện, bắt giữ xe vi phạm, xử lý nghiêm, thậm chí đình chỉ hoạt động để các doanh nghiệp khác không bị ảnh hưởng. Điều chuyển tuyến sẽ gây xáo trộn việc đi lại của người dân và càng gây thêm ùn tắc giao thông vì xe dù, bến cóc.

Theo kế hoạch của Sở GTVT, từ 2/1/2017 các tuyến xe ở bến trung tâm và ngoại thành sẽ được luân chuyển để tránh ùn tắc. Cụ thể các tuyến xe đi Đăk Lăk, Gia Lai, Hà Tĩnh, Nam Định, Nghệ An, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, Trôi, Phùng sẽ chuyển về bến Nước Ngầm. Các tuyến xe đi Bắc Giang, Lạng Sơn đang hoạt động tại bến Yên Nghĩa, Nước Ngầm, Sơn Tây, chuyển về bến xe Gia Lâm.

Sở Giao thông lý giải, việc điều chuyển nhằm tránh các tuyến xe khách đi vào nội đô, tránh hoạt động chồng chéo. Đặc biệt, việc điều chuyển các tuyến xe phù hợp với cung đường, tránh xung đột giao thông và để xe khách của các tỉnh đến từ phía Bắc, Nam, Đông, Tây sẽ đến đón trả khách tại các bến xe nằm ở phía tương ứng của Hà Nội.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news