Tin mới

Nhận biết côn dành cho xe Hyundai Getz chính hãng

Thứ hai, 07/09/2015, 18:50 (GMT+7)

Nếu không lưu ý một vài chi tiết nhỏ, khách hàng có thể bị "qua mặt" khi bỏ tiền mua lá côn hàng chính hãng nhưng lại bị thay thế phụ tùng hàng giả, hàng kém chất lượng.

Nếu không lưu ý một vài chi tiết nhỏ, khách hàng có thể bị "qua mặt" khi bỏ tiền mua lá côn hàng chính hãng nhưng lại bị thay thế phụ tùng hàng giả, hàng kém chất lượng.

Lá côn là một đĩa ma sát được ép ở giữa bánh đà và bàn ép côn, là vật trung gian để truyền lực quay từ động cơ tới hộp số cơ khí. Bề mặt đĩa ly hợp được chế tạo bằng vật liệu giống như vật liệu chế tạo má phanh, đây là loại vật tư hao mòn cần thay thế khi xe chuyển số khó; côn bị trượt hoặc rung...

Để giúp khách hàng có thêm kinh nghiệm lựa chọn được đúng sản phẩm côn ô tô hàng chính hãng, cụ thể đối với dòng xe Hyundai Getz, Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị Phụ tùng và Dịch vụ kỹ thuật MAST - anh Hồ Khắc Hùng chỉ ra một số điểm khác biệt giữa côn Hyundai chính hãng và hàng nhái như sau:

Một, khác biệt về thiết kể vỏ hộp

Sự khác biệt về vỏ hộp của sản phẩm chính hãng và hàng nhái

- Nếu như vỏ của hàng chính hãng là màu xanh tím đồng nhất thì vỏ của hàng nhái là màu xanh và các đường kẻ trắng.

- Trên vỏ hộp hàng chính hãng, logo Hyundai được in ở vị trí trung tâm, còn đối với hàng nhái, phần này lại được in ở vị trí gần góc hộp.

Xem video:

Hai, khác biệt về túi đựng sản phẩm

Sau khi mở hộp giấy, nếu là đĩa côn hàng Hyundai Getz chính hãng thì sản phẩm sẽ được bọc cẩn thận trong túi PE và được bảo vệ bằng một lớp giấy có in logo Hyundai. Còn nếu lớp túi bọc và giấy bảo vệ phía trong được làm sơ sài thì đó là hàng nhái.

Túi đựng sản phẩm hàng chính hãng và hàng nhái có sự khác biệt

Ba, khác biệt về màu sắc sản phẩm

Sự khác biệt về màu sắc của hàng chính hãng và hàng nhái

Nếu đặt 2 sản phẩm cạnh nhau, bố con của sản phẩm hàng nhái có màu nâu nhạt, còn bố côn hàng chính hãng có màu nâu đen, trên đó hiển thị tên của nhà sản xuất.

Bốn, khác biệt về chi tiết then hoa

Đối với hàng chính hãng, phần then hoa lắp vào hộp số không có các điểm khuyết như hàng nhái.

Hàng chính hãng (bên trái) và hàng nhái (bên phải)

Khi cần thay thế lá côn cũng như các phụ tùng khác của xe, nhiều khách hàng đã cẩn thận lựa chọn các điểm bảo dưỡng, thay thế phụ tùng chính hãng. Tuy nhiên, cũng không ít người do không có nhiều thông tin về phụ tùng chính hãng nên đã đưa xe đến những gara tư nhân và thay phải phụ tùng hàng nhái, hàng giả. Những loại này có giá thành rẻ hơn so với hàng chính hãng, có độ bền không cao, không phù hợp theo các tiêu chuẩn quy định của nhà sản xuất. Vì vậy, khi thay thế vào, hoạt động không đồng bộ sẽ làm phương tiện xuống cấp nhanh, dẫn tới những hỏng hóc liên hoàn nhiều bộ phận khác.

Xem video:

Do đó, để tránh bị thay nhầm phụ tùng kém chất lượng, anh Hùng khuyến cáo khách hàng nên tới hệ thống đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của chính hãng để được thay thế đúng loại phụ tùng và linh kiện.

Độc giả có thắc mắc xung quanh việc phân biệt và sử dụng phụ tùng ô tô Hàn Quốc chính hãng cùng các sản phẩm khác, vui lòng liên hệ theo địa chỉ email: [email protected] hoặc số điện thoại: 0936.012.816.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news