Tin mới

Nhận biết lọc dầu động cơ xe Hyundai và Kia chính hãng

Thứ sáu, 28/08/2015, 10:52 (GMT+7)

Nhiều người tiêu dùng không thể nhận biết sản phẩm lọc dầu động cơ cho xe Hyundai và Kia chính hãng với sản phẩm hàng giả, ảnh hưởng xấu tới an toàn và chất lượng xe.

Hiện nay, nhiều người tiêu dùng không thể phân biệt sản phẩm lọc dầu động cơ  dành cho xe Hyundai và Kia chính hãng với hàng giả, hàng nhái. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới quyền lợi của chính họ.

Phân biệt qua ý kiến chuyên gia

Tuổi thọ và chất lượng của động cơ xe ôtô Hyundai & Kia phụ thuộc rất lớn vào bộ phận lọc dầu động cơ. Nếu sử dụng sản phẩm chính hãng thì động cơ xe được đảm bảo hoạt động tốt và ngược lại. Nhưng để chọn được hàng lọc dầu thật là điều rất khó bởi rất ít người tiêu dùng có đủ thông tin để phân biệt 2 dòng sản phẩm này.

Để giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc nhận biệt hàng chính hãng sản phẩm lọc dầu động cơ, anh Hồ Khắc Hùng - chủ một doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối phụ tùng ôtô, gợi ý một số phương pháp sau đây:

Thứ nhất, phân biệt qua bao bì sản phẩm

- Trên nắp bao bì sản phẩm lọc dầu chính hãng có in logo của Huyndai và dòng chữ Genuine Part. Trong khi đó, trên nắp hộp hàng nhái chỉ duy nhất hiển thị thông tin USE FOR HYUNDAI PART.

Sự khác biệt về thông tin trên nắp sản phẩm chính hãng và sản phẩm nhái

- Trong khi hình mô tả sản phẩm được in mờ và nhòe trên vỏ hộp hàng nhái thì ở bao bì sản phẩm chính hãng lại được in rõ ràng và sắc nét. 

Hình mô tả in trên bao bì 2 dòng sản phẩm có sự khác biệt

- Nắp vỏ hộp chính hãng được gắn bằng keo, buộc khách hàng phải cậy hoặc xé rách đường keo khi mở hộp. Còn trên bao bì hàng nhái nắp vỏ hộp được thiết kế theo dạng mở ra, đóng vào nhiều lần.

Sự khác biệt về thiết kế nắp vỏ hộp giữa hàng chính hãng và hàng nhái

Thứ hai, phân biệt qua chi tiết trên sản phẩm

- Về logo: Trên vỏ hàng nhái chỉ đơn thuần hiển thị thông tin OIL FILTER. Còn đối với sản phẩm thật, vỏ sản phảm hiển thị đầy đủ logo của Hyundai, Kia Mortors và mã số sản phẩm.

Logo nhà sản xuất được in đầy đủ trên sản phẩm chính hãng

Xem video:

-Về đáy lõi lọc dầu: Trên sản phẩm hàng thật có dập nổi logo của Hyundai. Trong khi đó, đối chiếu với sản phẩm nhái ta nhận thấy không có chi tiết này.

Sự khác biệt về đáy lõi lọc dầu trên hàng thật và hàng nhái

Xem video:

Ý kiến khách hàng:

Anh Nguyễn Ngọc Phan (Đại Mỗ, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi không có nhiều kinh nghiệm phân biệt hàng thật và hàng giả sản phẩm lọc dầu động cơ. Khi phải thay thế phụ tùng tôi thường đi đến các gara uy tín”.

Anh Bùi Minh Hải (Hà Nội) cho biết: “Khi phải thay lọc dầu, tôi thường nghe theo gợi ý của nhân viên kĩ thuật ở gara. Tuy nhiên, bản thân tôi cũng không nhận biết được đó có phải chính hãng hay không".

Độc giả có thắc mắc xung quanh việc phân biệt và sử dụng sản phẩm lọc dầu động cơ dành cho dòng xe Hyundai và Kia chính hãng cùng các sản phẩm khác, vui lòng liên hệ theo địa chỉ email: [email protected] hoặc số điện thoại: 0936.012.816.

Nhân Văn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news