Tin mới

Nhân chứng kể lại phút kinh hoàng xe tải gây tai nạn thảm khốc khiến ít nhất 5 người tử vong

Thứ hai, 14/05/2018, 13:55 (GMT+7)

Nhiều người dân hai bên đường vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi chứng kiến vụ tai nạn thảm khốc khiến nhiều người tử vong tại Lâm Đồng vào sáng 14/5.

Nhiều người dân hai bên đường vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi chứng kiến vụ tai nạn thảm khốc khiến nhiều người tử vong tại Lâm Đồng vào sáng 14/5.

Theo tin tức trên VTC News dẫn lại thông tin từ Ban An toàn Giao thông tỉnh Lâm Đồng, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra khoảng 7h30 ngày 14/5 tại xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) khiến 5 người thiệt mạng và 2 người bị thương.

Nhân chứng cho biết, tại thời điểm trên, xe tải mang BKS: 49C 10590 do tài xế Trần Trọng Tính (SN 1990, trú tại xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang cầm lái đi trên đường quốc lộ 20.

Hiện trường vụ tai nạn.

Khi đến địa điểm trên, xe tải trên va chạm với 2 người đi đường, khiến cả 2 người này thiệt mạng. Chưa dừng lại, xe tải tiếp tục chạy đến khu vực ngã ba Fi Nôm (cách vòng xoay quốc lộ 20 giao với cao tốc Liên Khương - Đà Lạt khoảng 2km) thì tông vào nhà một người dân khiến 3 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương. 

Trả lời trên Dân Việt, ông Nguyễn Văn Thông (bảo vệ cửa hàng Thế giới Di động bên Quốc lộ 20), người chứng kiến vụ tai nạn cho biết: “Khoảng 8h sáng, tôi đang đứng trước cửa hàng thì nghe tiếng động rất lớn, rồi một chiếc ô tô tải chở đầy phân chao đảo lao trên mặt đường, kéo lê theo một chiếc ô tô nhỏ khiến nhiều người hoảng sợ hét lớn”.

 

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 5 người thiệt mạng.

Nhiều người dân ở khu vực xảy ra tai nạn cũng cho biết, có vẻ tài xế chiếc xe tải đã cố gắng điều khiển để xe không bị lật nên nó chạy đi khỏi hiện trường khoảng 2km. Ông Hùng (người chứng kiến) cho rằng: “Nếu biết xe bị nạn rồi, không thể hãm được tốc độ của xe tại sao cách đó khoảng 1,5km có bãi đất trống trồng cà rốt không lao vào để tránh gây tai nạn cho người dân?”.

Bà Trâm (chủ cửa hàng bán mũ bảo hiểm cách hiện trường lật xe khoảng 150m cho hay): “Khi tôi đang ngồi trong nhà thì nghe một tiếng nổ rất lớn, chạy ra thì thấy chiếc ô tô lao với tốc độ rất nhanh. Vèo một cái, tôi thấy nó lật rồi kéo lê chiếc ô tô nhỏ đậu bên đường, tiếp đó lao vào nhiều xe máy đang lưu thông. Khi xe lao qua nhà tôi, nhanh đến mức gió tốc vào nhà bụi bay tứ tung”.

Ngay sau vụ việc xảy ra, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng có mặt chỉ đạo để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Vụ tai nạn khiến 5 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Tại hiện trường, xe tải cuốn xe gắn máy vào gầm hư hỏng nặng.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng có mặt kiểm tra hiện trường và làm rõ nguyên nhân.

Ngay sau vụ việc xảy ra, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng có mặt chỉ đạo để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Đồng thời, hỗ trợ cho các nạn nhân thiệt mạng 5 triệu đồng và nạn nhân bị thương 2 triệu đồng.

Danh tính nạn nhân thiệt mạng: Trần Trọng Tín (SN 1990, tài xế xe tải 49C 150.90); Hoàng Tuấn Chí (SN 1965); Nguyễn Thị Bạch Phương (Sn 1952); Nguyễn Thị Mộng Hòa (SN 1955) và một nạn nhân chưa rõ danh tính. 

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news