Tin mới

Nhân chứng kể lại việc khám xét nhà cựu Chủ tịch Đà Nẵng Văn Hữu Chiến

Thứ tư, 18/04/2018, 13:47 (GMT+7)

"Tôi qua nhà ông Chiến thì họ đọc lệnh khám nhà. Vợ chồng ông Chiến đều có mặt", một nhân chứng nói và cho biết việc khám xét diễn ra nhanh gọn, kéo dài trong khoảng 1 giờ.

"Tôi qua nhà ông Chiến thì họ đọc lệnh khám nhà. Vợ chồng ông Chiến đều có mặt", một nhân chứng nói và cho biết việc khám xét diễn ra nhanh gọn, kéo dài trong khoảng 1 giờ.

Theo tin tức trên Người lao động, Tuổi trẻVietNamNet, sáng ngày 18/4, cơ quan điều tra Bộ Công an đã bắt đầu khám xét nhà ông Văn Hữu Chiến - cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng sau khi có quyết định khởi tố để phục vụ điều tra vụ án có liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (Vũ nhôm) vào tối qua (17/4).

Khám xét nhà cựu Chủ tịch Đà Nẵng Văn Hữu Chiến diễn ra như thế nào? - Ảnh 1.

Ông Tào Văn Mười kể lại quá trình khám xét nhà ông Văn Hữu Chiến. Ảnh: Trí thức trẻ

Buổi khám xét diễn ra với sự có mặt của đại diện Viện Kiểm sát, chính quyền địa phương và tổ dân phố nơi ông Chiến sinh sống.

Ông Tào Viết Mười là đại diện tổ dân phố tham gia buổi khám xét. Theo ông Mười, ông không phải tổ trưởng nhưng do người này đi vắng nên được mời thay thế.

Khám xét nhà cựu Chủ tịch Đà Nẵng Văn Hữu Chiến diễn ra như thế nào? - Ảnh 3.

Cơ quan điều tra đưa ông Văn Hữu Chiến về nhà để tiến hành khám xét.

"Tôi qua nhà ông Chiến thì họ đọc lệnh khám nhà. Vợ chồng ông Chiến đều có mặt", trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Mười nói. Theo ông, việc khám xét diễn ra nhanh gọn, kéo dài trong khoảng 1 giờ.

"Ông Chiến hợp tác với cơ quan công an rất tốt để họ làm việc. Cơ quan công an có thu giữ một số tài liệu.

Tôi nghĩ họ đã điều tra lâu, có đủ chứng cứ rồi nên việc khám xét khá nhanh. Đến khoảng 10h24, việc khám xét hoàn tất và tôi về nhà", ông Mười kể.

Vị đại diện tổ dân phố cũng đánh giá ông Chiến sống đơn giản, hiền lành và thân thiện với mọi người.

Như tin đã đưa, ngày 17/4, Bộ Công an đã khởi tố và bắt tạm giam đối với ông Trần Văn Minh, nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng 4 người khác liên quan đến vụ án "Cố ý làm lộ bí mật nhà nước", "Trốn thuế", "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" của Phan Văn Anh Vũ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can và áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Văn Hữu Chiến, cựu Chủ tịch Đà Nẵng (giai đoạn 2011-2014).

Đức Hoà (tổng hợp)

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news