Tin mới

Nhân chứng tiết lộ video hiện trường vây bắt Thọ "sứt" tại Hải Dương

Chủ nhật, 17/09/2017, 09:04 (GMT+7)

Khi xác định được Thọ "sứt" đi trên một chiếc xe taxi, cảnh sát đã nổ súng thị uy và mở cửa khống chế Thọ sứt nằm sấp dưới đường rồi đưa đi.

Khi xác định được Thọ "sứt" đi trên một chiếc xe taxi, cảnh sát đã nổ súng thị uy và mở cửa khống chế Thọ sứt nằm sấp dưới đường rồi đưa đi.

Chiều tối ngày 16/9, tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ sứt) vượt ngục tại Trại tạm giam T16 Bộ Công an rồi bỏ trốn 5 ngày trước tại phố Hóp, thuộc địa phận xã Nam Hồng (Nam Sách, Hải Dương). Cuộc vây bắt khiến người dân tại đây vẫn chưa hết bất ngờ.

Hiện trường Lê Văn Thọ bị bắt tại phố Hóp, Hải Dương. Nguồn Tiền Phong

Theo Phapluatplus, chị Nguyễn Thị H., chủ một cửa hàng tạp hóa, sinh sống tại khu phố Hóp, Nam Hồng, Nam Sách, tỉnh Hải Dương cho hay, vào khoảng 17h22 phút chiều 16/9, khi chị đang bán hàng bất ngờ có chiếc xe taxi chạy đến từ phía Cầu Hàn (TP Hải Dương) hướng về thị trấn Nam Sách. Ngay lập tức, khoảng 4 đến 5 xe máy đuổi theo và chặn lên đầu taxi.

"Thời điểm đó, có một số người từ trên xe máy nhảy xuống đập cửa ô tô. Khoảng 5 đến 10 phút sau, những người này khống chế một người đàn ông đang đi trên xe. Thời điểm ấy, đối tượng trong xe nằm co quắp. Khi khống chế đối tượng này, tôi vẫn nghĩ thanh niên trên xe đánh nhau ở đâu đó nên bị bắt.

Khi lôi ra khỏi xe mới biết đó là Thọ “sứt”. Lực lượng công an khi đó khoảng 5 đến 7 người. Họ còn vào quán tạp hóa hỏi dây thừng, khi không có họ lấy thắt lưng và lấy một chiếc khăn mặt để trùm đầu đối tượng này và đưa đi”, chủ quán tạp hóa H. cho biết thêm.

Cũng theo Tiền phong, một nhân chứng khác là ông Xuân trên phố Hóp kể, ông đi tập thể dục buổi chiều thì thấy nhóm thanh niên trên xe máy tìm cách khống chế người trong taxi. Khi đó, có 2 thanh niên đứng hai bên gõ vào xe ra hiệu mở cửa. Một người khác rút súng bắn chỉ thiên thị uy khiến người dân nghĩ đó là cuộc ẩu đả, hỗn chiến.

"Khi cánh cửa taxi được mở, người bên trong taxi giãy đạp. Cảnh sát truy hô, lôi chân Thọ sứt ra ngoài rồi khống chế hắn nằm sấp dưới đường thì mới biết đó là tử tù vượt ngục. Rất nhanh sau khi khống chế, tổ cảnh sát đưa Thọ sứt rời đi", ông Hóp nhớ lại.

Video quay lại cảnh Thọ "sứt" bị bắt

Trước đó, vào đêm 10/9, 2 tử tù Nguyễn Văn Tình (SN 1989) và Lê Văn Thọ (SN 1980, biệt danh Thọ "sứt") đã bỏ trốn khỏi trại giam T16 - Bộ Công an.Sau khi phát hiện 2 tử tù bỏ trốn, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình để điều tra về tội "Trốn khỏi nơi tạm giam giữ" quy định tại Điều 311 Bộ luật Hình sự. Đồng thời, quyết định truy nã toàn quốc đối với Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình.

Rạng sáng ngày 17/9, đối tượng còn lại là Nguyễn Văn Tình cũng đã bị bắt tại Hòa Bình.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng Bộ Công an đã tiến hành bắt giữ thành công hai đối tượng tử tù trốn khỏi trại tạm giam T16-Bộ Công an sau gần một tuần truy lùng hai đối tượng nguy hiểm này. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news