Tin mới

Nhân chứng vụ cháy khiến 2 người chết: “Tôi nghe thấy tiếng kêu cứu nhỏ dần”

Thứ hai, 06/11/2017, 14:13 (GMT+7)

Vụ cháy xảy ra vào sáng 5/11, khiến 2 công nhân làm việc trong căn nhà số 31 phố Hàng Giấy tử vong.

Vụ cháy xảy ra vào sáng 5/11, khiến 2 công nhân làm việc trong căn nhà số 31 phố Hàng Giấy tử vong.

Nơi xảy ra vụ việc là căn nhà 4 tầng tại số 31 Hàng Giấy (Hoàn Kiếm, Hà Nội), chỉ có duy nhất một con ngõ rộng khoảng 1m để đi vào. Khi đám cháy bùng phát, trong ngôi nhà có 2 người đang làm việc.

Thời điểm xảy ra vụ cháy vào khoảng 9 giờ 50, khi các hộ kinh doanh tại con phố này đang hoạt động bình thường.

"Tôi bán hàng ở đây, khi thấy cháy, tôi hô hoán mọi người đến cứu. Khi tôi chạy vào trong thì mới biết là cháy nhà bà Hạnh Vân. Cửa tầng 1 khi đó khóa trái ở ngoài, từng mảng cháy rơi từ trên xuống. Trong nhà khi đó có tiếng kêu yếu ớt 'cứu tôi với, cứu tôi với'…", bà Tuyết, người sống cùng ngõ 31 Hàng Giấy kể lại.

Nhân chứng vụ cháy khiến 2 người chết: “Tôi nghe thấy tiếng kêu cứu nhỏ dần” - Ảnh 1.

Tầng 4 của ngôi nhà bị cháy được quây kiểu "chuồng cọp".

Sang thăm mẹ nằm liệt giường tại ngôi nhà số 29 Hàng Giấy (cạnh nhà bị cháy, ông Đàm Khắc Tú chưa khỏi ám ảnh khi nghe thấy tiếng kêu cứu của nạn nhân.

"Tôi nghe tiếng bùm rồi khói nóng phả vào cửa sổ, tôi vội vàng bế mẹ xuống tầng một rồi chạy lên xem tình hình thế nào. Sau đó, tôi và cậu em trai dùng xô để té nước vào ngôi nhà bên cạnh, lửa chỉ cháy ở khu vực tầng 4. 

Lúc bấy giờ, tôi nghe thấy 3-4 lần tiếng kêu cứu của người trong ngôi nhà, khoảng 3 phút thì tiếng kêu cứu yếu dần rồi không nghe thấy gì nữa".

Sau khoảng 1 giờ tiếp cận hiện trường, 2 nạn nhân đã được đưa lên xe cứu thương song không kịp.

Kể về quá trình tiếp cận hiện trường, trung tá Phạm Trung Hiếu (Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 1, Công an TP. HN) bày tỏ những khó khăn do căn nhà nằm trong ngõ nhỏ, không có lối thoát hiểm.

Nhân chứng vụ cháy khiến 2 người chết: “Tôi nghe thấy tiếng kêu cứu nhỏ dần” - Ảnh 2.

Trung tá Phạm Chung Hiếu (Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 1, Công an TP.HN).

"Ngôi nhà nằm trong số 31 Hàng Giấy tương đối nhỏ hẹp, lực lượng PCCC phải chia nhiều hướng để tiếp cận các nạn nhân. Đây cũng là kho hàng với nhiều đồ dùng dễ bắt lửa khiến đám cháy bùng lên rất nhanh. Đồng thời, ngôi nhà chỉ có một cầu thang nhỏ để lên, phía bên trên lại bị quây kín theo kiểu chuồng cọp khiến việc cứu nạn gặp nhiều khó khăn".

Vị lãnh đạo PCCC cũng lưu ý các hộ dân "nên tìm hiểu kỹ các phương án thoát nạn, đặc biệt để đảm bảo an ninh nhiều hộ dân làm chuồng cọp. Tuy nhiên, khi làm chuồng cọp nên để một lối thoát khi có tình huống xấu xảy ra".

Hai người thiệt mạng là: Mai Nguyễn Cường (SN 2000, Thanh Hóa) và Mai Văn Duy (SN 2000, Thanh Hóa). Hai nạn được ông Nguyễn Đức Hạnh (SN 1959, chủ ngôi nhà số 31 Hàng Giấy) thuê về bốc vác đồ cho gia đình.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news