Tin mới

Nhân chứng vụ xe khách tông chết hai cháu bé lên tiếng

Thứ bảy, 25/11/2017, 19:16 (GMT+7)

Nhân chứng cũng là người may mắn thoát chết trong vụ xe khách tông chết 2 cháu bé nhưng không khởi tố vụ án, cho rằng nguyên nhân xe khách tông chết 2 đứa trẻ là do đi tốc độ nhanh, cố tình vượt đèn đỏ.

Nhân chứng cũng là người may mắn thoát chết trong vụ xe khách tông chết 2 cháu bé nhưng không khởi tố vụ án, cho rằng nguyên nhân xe khách tông chết 2 đứa trẻ là do đi tốc độ nhanh, cố tình vượt đèn đỏ.

Vụ xe khách tông chết 2 cháu nhỏ nhưng công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương không khởi tố vừa xuất hiện tình tiết mới. Theo đó, một người trong cuộc cho rằng xe khách không phải đột nhiên mất phanh mà xuất phát từ sự ẩu tả, bất cẩn của tài xế.

Người đưa ra đánh giá này là anh Quách Công Lập (33 tuổi, ngụ phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An).

 

Theo anh Quách Công Lập (quê Thanh Hóa, tạm trú thị xã Dĩ An, Bình Dương), chiều ngày 13/2, anh lái xe máy trên đường đi đón con về. Khi đến ngã năm giao lộ đường Mỹ Phước- Tân Vạn thì đèn đỏ giao thông nên anh dừng lại chờ. Lúc này anh nhìn thấy chiếc xe ô tô 29 chỗ va chạm với một xe ô tô màu trắng đi cùng chiều.

 

Lúc này chiếc xe màu trắng đang đi chậm lại vì tín hiệu đèn giao thông đỏ hoặc do có tín hiệu đèn vàng. Cú tông mạnh đẩy xe màu trắng về phía trước khoảng 7-10m.

 

Anh Lập may mắn thoát chết nhưng xe bị hư hỏng. Xe anh và xe một số người khác được công an giữ để kiểm tra thiệt hại.

Ngày 24/11, anh Lập đã viết bản tường trình nói rõ toàn bộ vụ việc, cam kết chịu trách nhiệm về nội dung tường trình. Cam kết này đã được lãnh đạo UBND phường Tân Bình, thị xã Dĩ An chứng thực.

 

Theo Người Lao Động trích tường trình của anh Lập: "Hôm đó khoảng 16 giờ 35 phút, tôi trên đường đi đón con đi học về. Khi đến điểm giao nhau thì có tín hiệu đèn màu đỏ. Tôi cho phương tiện dừng chờ sang đèn xanh. Con tôi ngồi phía sau. Bất ngờ tôi nghe một tiếng động đùng do xe khách 29 chỗ ngồi va chạm với 1 chiếc ô tô màu trắng. Lúc đó xe trắng đã dừng đèn đỏ hoặc đi chậm do có tín hiệu màu vàng. Cú tông mạnh đẩy xe màu trắng về phía trước chừng 7-10 m. Cùng lúc đó tôi thấy người lái xe (xe khách – PV) vẫn cầm vô lăng nhưng toàn thân gần như đứng thẳng dậy. Tôi nghe tiếng kít…kít…kít..." rồi tiếp đến là tiếng "réc…réc…réc".

Xe ô tô cứ thế loạng choạng lao về phía chúng tôi. Quá hoảng loạn tôi chỉ biết giật mạnh tay lái để thoát ra ngoài và kịp định thần lại để quay lại tìm con. Hiện trường lúc đó thảm khốc. Hai đứa con nhỏ của chị Chung tử vong tại chỗ. Chị Chung bị thương nằm bất tỉnh, nhiều phương tiện bị hư hỏng nặng. Rất may con tôi thoát nạn.

Với tư cách là người bị gây tai nạn trong vụ việc, tôi chưa thấy CSGT giải quyết thấu tình đạt lý. Dù 10 tháng đã trôi qua tôi chỉ được gọi đến 3 lần: lần 1 để làm công tác khám xe, lần 2 tôi chủ động đến để yêu cầu xin lấy lại xe máy của tôi mang về sửa chữa, lần 3 bên giao thông kêu đến để lấy lại lời khai.

Theo nhận định của tôi với tư cách là người từng lái xe và có hiểu biết qua về vận hành của động cơ ô tô, nguyên nhân gây tai nạn là do tài xế xe khách muốn tăng tốc độ để vượt đèn đỏ. Nhưng do xử lý tình huống kém nên va vào ô tô đi cùng chiều đang dừng phía trước. Vừa đi tốc độ cao lại va quẹt mạnh nên xe khách loạng choạng lao nhanh về phía trước. Lái xe đứng thẳng người lên đạp thắng đột ngột khiến "cốp pen" dầu như bị bục tràn ra ngoài làm thắng mất tác dụng. Chính vì thắng mất tác dụng, xe lại đi với tốc độ lớn đã làm hệ thống lái bị ảnh hưởng theo. Đây chính là nguyên nhân vụ tai nạn.

Tôi mong cơ quan công an điều tra để sớm đưa vụ việc ra ánh sáng, lấy lại công bằng cho người bị hại".

 

Như thông tin đã đưa, chiều 13/2, chị Lê Thị Kim Chung (ngụ phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương) chở hai con gái (sinh năm 2007 và 2015) bằng xe máy, dừng đèn đỏ tại đường Cây Da nối dài giao với đường Mỹ Phước-Tân Vạn. Chị và hai con gái đang dừng đèn đỏ thì bị ô tô khách 29 chỗ do tài xế Nguyễn Thái Dương (ngụ Hậu Giang) điều khiển tông vào khiến hai con gái chết tại chỗ. Riêng chị Chung và một người khác bị thương nặng, tỉ lệ thương tật trên 50%.

Theo kết luận của cơ quan Công an thị xã Dĩ An, hệ thống thắng chính của xe trước và sau tai nạn không đảm bảo an toàn. Chủ xe khách không có giấy phép kinh doanh vận tải hành khách theo quy định. Riêng tài xế Dương điều khiển ô tô khách gây tai nạn là do sự cố an toàn kỹ thuật mất thắng (yếu tố khách quan).

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news