Tin mới

6 thi thể được nhận dạng trong vụ cháy chung cư Carina

Thứ sáu, 23/03/2018, 19:13 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy chung cư cao cấp ở TP.HCM khiến 13 người chết, lực lượng chức năng đã xác định được 6 thi thể, trong đó 1 gia đình có 3 người chết.

Liên quan đến vụ cháy chung cư cao cấp ở TP.HCM khiến 13 người chết, lực lượng chức năng đã xác định được 6 thi thể, trong đó 1 gia đình có 3 người chết.

Chiều 23/3, trao đổi với Trí thức trẻ, đại diện UBND TP HCM cho biết TP đã có bước hỗ trợ ban đầu cho các gia đình nạn nhân trong vụ cháy chung cư kinh hoàng khiến 13 người tử vong, 28 người bị thương vào rạng sáng cùng ngày.

Theo đó, TP hỗ trợ cho các gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ cháy số tiền 60 triệu đồng, gia đình có người bị thương số tiền từ 10 đến 15 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Công an TP HCM cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an đã nhận diện được 6 thi thể trong vụ cháy. 

"Trong đó có 3 người của 1 gia đình tử vong. Để nhận dạng được danh tính, cơ quan chức năng phải giải phẫu tử thi. Tuy nhiên có một số gia đình phản ứng điều này, do muốn nhận tử thi được nguyên vẹn. Hiện tại danh tính các nạn nhân tử vong vẫn chưa được báo cáo cụ thể", vị đại diện Công an TP HCM trả lời.

Nhận dạng được 6 thi thể trong vụ cháy chung cư Carina khiến 13 người tử vong - Ảnh 1.

Vụ hỏa hoạn thiêu rụi nhiều xe máy, ô tô trong hầm. Ảnh: Trí thức trẻ

Cũng theo tin tức từ Vietnamnet, trong số các nạn nhân tử vong có bà Lưu Lê Bích Phượng – Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình (quận 1, TP HCM) cùng 1 người con sinh năm 2016 của cán bộ Cảnh sát 113.

Theo ghi nhận, từ trưa đến chiều 23/3, rất nhiều người đã có mặt ở trung tâm pháp y Sở y tế TP HCM để nhận dạng người thân.

Chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã phối hợp với Viện KSND TP HCM và các ban ngành liên quan tiến hành bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình làm lễ an táng.

Trưa nay, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng ban ngành TP tới trung tâm pháp y thăm hỏi, động viên người nhà các nạn nhân. NGoài việc gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân, Bí thư Thành ủy TP HCM cũng chỉ đạo các bệnh viện tích cực cứu chữa cho bệnh nhân với nhân lực và trang thiết bị tốt nhất, đồng thời hoàn toàn miễn phí chi phí điều trị cho những nạn nhân này.

Trưa 23/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng có công điện khẩn chỉ đạo Bộ Công an, UBND TP HCM, Công an TP HCM điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn thảm khốc trên.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news