Tin mới

Nhận thưởng khủng cán mốc 26 tỷ, các tuyển thủ U23 vẫn phải đóng thuế như...trúng xổ số

Thứ hai, 29/01/2018, 19:46 (GMT+7)

Nhiều ý kiến cho rằng số tiền thuế đóng từ các khoản thưởng của đội tuyển U3 Việt Nam có thể lên đến 35\%. Tuy nhiên, theo đại diện Tổng cục Thuế thì con số này chỉ là 10\% và không phải khoản thưởng nào cũng phải chịu thuế.Nhiều ý kiến cho rằng số tiền thuế đóng từ các khoản thưởng của đội tuyển U3 Việt Nam có thể lên đến 35\%. Tuy nhiên, theo đại diện Tổng cục Thuế thì con số này chỉ là 10\% và không phải khoản thưởng nào cũng phải chịu thuế.

Nhiều ý kiến cho rằng số tiền thuế đóng từ các khoản thưởng của đội tuyển U3 Việt Nam có thể lên đến 35%. Tuy nhiên, theo đại diện Tổng cục Thuế thì con số này chỉ là 10% và không phải khoản thưởng nào cũng phải chịu thuế.

Dân TríSaostar đưa tin cho hay ngay sau thành công vang dội của U23 Việt Nam, số tiền thưởng của thầy trò HLV Park Hang-seo đã cán mốc con số kỷ lục là hơn 26 tỷ đồng. 

Theo đó, U23 Việt Nam đã cán mốc hơn 26 tỷ đồng tiền thưởng về kỳ tích Á quân U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, đó là tiền thưởng về hiện kim còn hiện vật thì thầy trò HLV Park Hang Seo cũng được thưởng rất nhiều.

Đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Dân Trí

Theo quy định, khoản tiền thưởng từ 10 triệu đồng trở lên phải đóng là 10%. Điều này đồng nghĩa các cầu thủ U23 Việt Nam chắc chắn phải mất đi 10% tiền đóng thuế thu nhập cá nhân từ số tiền thưởng nhận được.

Liên quan đến vấn đề gây nhiều tranh cãi này, một cán bộ Tổng cục Thuế cho hay số tiền thưởng nhận được theo quy định sẽ vẫn phải nộp thuế. Mức thuế sẽ là 10% trên tổng số tiền được thưởng như khoản thu nhập vãng lai. Tuy nhiên không phải khoản thưởng nào cũng phải chịu thế.

Theo khoản 2, Điều 3, Luật Thuế thu nhập cá nhân năm 2007, tiền thưởng, trừ các khoản tiền thưởng kèm theo các danh hiệu được Nhà nước phong tặng, tiền thưởng kèm theo giải thưởng quốc gia, giải thưởng quốc tế, tiền thưởng về cải tiến kỹ thuật, sáng chế, phát minh được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận, tiền thưởng về việc phát hiện, khai báo hành vi vi phạm pháp luật với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Như vậy, đội tuyển U23 Việt Nam nếu nhận được tiền thưởng mà không kèm theo các danh hiệu được Nhà nước trao tặng thì đều phải nộp thuế.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news