Tin mới

Nhân vật "bí ẩn" bị đề nghị điều tra trong vụ truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái là ai?

Thứ hai, 20/08/2018, 15:23 (GMT+7)

Một nữ bác sĩ được cho là biết việc bà Ngọc thuê người chém ông Chiêm Quốc Thái, cũng như tham gia nhận và chuyển tiền cho nhóm giang hồ.

Một nữ bác sĩ được cho là biết việc bà Ngọc thuê người chém ông Chiêm Quốc Thái, cũng như tham gia nhận và chuyển tiền cho nhóm giang hồ.

Ngày 20/8, VKSND TP HCM đã trả hồ sơ, đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP HCM điều tra lại vụ ông Chiêm Quốc Thái (44 tuổi, ngụ quận 1, giám đốc một bệnh viện thẩm mỹ) bị nhóm người chém trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Trước đó, Công an TP HCM đã gửi hồ sơ đề nghị truy tố bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (40 tuổi, quốc tịch Việt Nam và Hoa Kỳ) và các đồng phạm về tội "Cố ý gây thương tích".

Tuy nhiên, VKSND TP HCM cho rằng, nhiều tình tiết mấu chốt, quan trọng của vụ án cần được điều tra, làm rõ thêm. Ngoài ra, cơ quan tố tụng cũng đề nghị làm rõ vai trò của những đối tượng có liên quan.

Trong số đó, bà Trần Hoa S. (bác sĩ, hiện làm việc tại một phòng khám ở quận 5) được cho là có liên quan trong vụ án. Các bị can trong vụ án cho rằng bà S. có biết về vụ việc bà Ngọc thuê người chém ông Chiêm Quốc Thái.

Bà này còn được họ cho rằng có tham gia nhận và chuyển tiền giúp trong quá trình thực hiện giao kèo giữa bà Ngọc và nhóm của đối tượng Phan Nguyễn Duy Thanh (Chủ tịch HĐQT - Giám đốc Công ty bảo vệ Song Thanh) về việc truy sát ông Thái.

Cụ thể, ông Thanh thừa nhận quen biết với bà Trần Hoa S. cũng như ông Thái, bà Ngọc. Hồi tháng 3/2018, bà S. gọi Thanh đến nhà bà ở một chung cư tại quận 10 để trao đổi mua bán đất. 

Tại đây, Thanh gặp bà Ngọc và được bà này nhờ chém dằn mặt ông Thái với giá 1 tỷ đồng. Thanh sau đó còn khai nhận được bà S. gọi đến đưa 500 triệu đồng. Thanh khai biết số tiền này là bà Ngọc đưa trước trong phi vụ chém ông Thái.

Nhân vật bí ẩn bị đề nghị điều tra trong vụ truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái là ai? - Ảnh 2.

Vết chém sau lưng ông Chiêm Quốc Thái.

Hồ sơ vụ án cũng xác định, hồi tháng 3/2018, bà Ngọc gặp Phan Nguyễn Duy Thanh (Giám đốc công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Song Thanh). Công ty Song Thanh có danh nghĩa là công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ nhưng thực chất là nhận các hợp đồng đâm thuê chém mướn, đòi nợ thuê và theo dõi Ngoại tình.

Sau khi thỏa thuận, bà Ngọc nhờ ông Thanh cho người dằn mặt chồng với chi phí 1 tỷ đồng. Bà này hào phóng chuyển trước cho tay giám đốc số tiền 500 triệu đồng. Nhận tiền, Thanh giao việc cho Nguyễn Thanh Phong, Nguyễn Trần Thanh Tuấn, Phạm Văn Ngôn và 2 đàn em khác. Anh ta giao tiền cho nhóm này mua 2 thanh mã tấu làm hung khí thực hiện kế hoạch.

Thanh cũng cung cấp hình ảnh ông Chiêm Quốc Thái và biển số ô tô cho nhóm đàn em nhận diện để dễ bề ra tay. Để tránh bị phát hiện kế hoạch truy sát, họ còn bàn bạc đồng nhất lời khai gây án vì ghen tuông trong trường hợp bị công an bắt giữ.

Đến chiều tối 18/3, Phong phát hiện ông Thái đang ăn tối cùng người bạn ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) liền báo cho đồng bọn. Khi ông Thái ra ngoài quán ăn và bước lên xe, nhóm Phong sử dụng nhiều xe gắn máy ập đến dùng mã tấu truy sát ông này, gây nhiều vết thương. May mắn, ông Thái nhảy vào trong ô tô nên mới thoát nạn. Nhóm sát thủ gây án bỏ trốn ngay sau đó.

Sau khi nhận được đơn trình báo, công an vào cuộc điều ra, nhanh chóng bắt giữ Phan Nguyễn Duy Thanh và các đàn em. Ngoài ra, công an còn thu giữ 3 khẩu súng cùng hàng chục viên đạn, nhiều dao, mã tấu và các loại vũ khí khác.

Qua lời khai của các đối tượng này, ngày 24/5, bà Ngọc ra sân bay Tân Sơn Nhất định xuất cảnh đi Mỹ thì bị công an bắt giữ. Sau vài ngày được thả tự do, ngày 7/6, VKSND TP HCM đã ký quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam lần 2 của cơ quan điều tra đối với bà này. Hiện, bà Ngọc đang bị tạm giam để điều tra làm rõ vụ án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news