Tin mới

Nhân viên công sở trốn việc mua sắm, làm đẹp ngày giáp Tết

Thứ tư, 03/02/2016, 14:01 (GMT+7)

Những ngày cuối năm dễ dàng bắt gặp cảnh công sở vắng người dù chưa đến lịch nghỉ. Người người tranh thủ giờ công để mua sắm, có người còn về nhà tranh thủ dọn dẹp.

Những ngày cuối năm dễ dàng bắt gặp cảnh công sở vắng người dù chưa đến lịch nghỉ. Người người tranh thủ giờ công để mua sắm, làm đẹp, thậm chí có người còn về nhà dọn dẹp rồi lên chấm công.

Có mặt tại một công ty truyền thông ở quận Cầu Giấy phóng viên bất ngờ khi có phòng ban không có lấy một người làm việc. Những phòng ban khác thì có người đang ngồi lướt web, Facebook và trò chuyện, không ai có ý định làm việc khi hôm nay chỉ mới là 25 Tết.

Những ngày giáp Tết, nhân viên công sở "trốn việc" là chuyện đến hẹn lại lên mỗi năm. Ảnh minh họa

Được biết, những người quê xa như Nghệ An, Hà Tĩnh, Lạng Sơn đã xin nghỉ phép về quê trước vì sợ xe cộ ngày cuối năm đông đúc, chen chúc. Số còn lại thì tranh thủ đi mua sắm.

Anh Hoàng Vũ, một trong những nhân viên còn ngồi lại nói: "Hai ngày nay, người thì đi sắm đồ, người thì tranh thủ đi thăm biếu, gửi quà cho gia đình, có người nhà gần còn tranh thủ về nhà dọn dẹp, phòng lúc nào cũng chỉ còn đôi ba người. Tết gần đến rồi có làm gì nữa đâu."

Đây có lẽ là nguyên nhân vì sao đường phố Hà Nội luôn trong tình trạng ứ tắc, kể cả trong giờ hành chính bởi lượng người đổ ra đường mua sắm nhất là các cửa hàng thời trang luôn trong tình trạng quá tải.

Chị Nguyễn Hà (28 tuổi), nhân viên văn phòng cho biết: "Công ty giờ này đã chốt sổ sách, tiền lương thưởng đã phát cho nhân viên nên hai ngày nay phải tranh thủ đi sắm đồ Tết vì không còn mấy thời gian nữa. Ngày này quần áo còn có đồ đẹp chứ mấy nữa đi mua lại không còn hàng".

"Cả năm bận tối mắt, tối mũi không có thời gian cho bản thân nên tranh thủ đi làm đẹp để còn về đón Tết, nhưng không có thời gian nên phải tranh thủ bớt xén giờ làm tý chút thôi", chị Phượng, kế toán cho biết khi đang tranh thủ làm tóc tại một salon tóc ở quận Cầu Giấy.

Tại các cơ quan thì không khí mua sắm các sản vật địa phương phục vụ dịp Tết cũng không kém phần nhộn nhịp. Chủ yếu là các thực phẩm Tết như bánh chưng, thịt rừng, rượu, hoa quả...Công sở trở thành nơi buôn bán đặc sản.

Chị Thủy, quê Thái Bình tay xách nách mang túi to túi nhỏ các đặc sản quê mình từ sáng đi làm vội vã nói: "Thực phẩm sạch bây giờ khan hiếm nên mọi người đặt hàng từ trước Tết, hôm nay mới mang được. Mọi người trong công ty không ai than phiền gì vì đây hình như là tình trạng chung, thực phẩm sạch luôn được ưu tiên hàng đầu".

Theo quan sát của phóng viên, lịch nghỉ Tết của các cơ quan sẽ rơi vào ngày 27, 28 Âm lịch nhưng từ 23 Âm lịch tức Tết Ông Công ông Táo mọi người đã có tư tưởng Tết, nhiều người không còn làm việc nhất là lúc công ty đã phát thưởng. Thời gian này, những công việc quan trọng đã giải quyết xong, lãnh đạo cũng khá hiểu tâm lý này nên cũng không gây khó khăn gì cho nhân viên.

Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news