Tin mới

Nhân viên cũ mở két sắt quán cà phê Highland trộm gần 150 triệu đồng ở Sài Gòn

Thứ sáu, 03/11/2017, 09:34 (GMT+7)

Quân từng là nhân viên của quán cà phê Highland nên biết rõ mọi hoạt động của quán. Khi nghỉ việc, nam thanh niên tới uống cà phê rồi mở két sắt trộm gần 150 triệu đồng.

Quân từng là nhân viên của quán cà phê Highland nên biết rõ mọi hoạt động của quán. Khi nghỉ việc, nam thanh niên tới uống cà phê rồi mở két sắt trộm gần 150 triệu đồng.

Ngày 3/11,Công an quận 1, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ đối tượng Hoàng Văn Quân (SN 1993, ngụ tỉnh Khánh Hoà) để điều tra xử lý về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Theo điều tra, Quân là sinh viên của một trường Đại Học ở TP.HCM. Sau khi tốt nghiệp, Quân đi xin việc ở nhiều nơi nhưng không đươc. 

Đầu tháng 1/2017, Quân xin làm nhân viên của quán ở đường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Do chăm chỉ nên Quân được chủ quán tin tưởng. Quá trình làm việc, Quân phát hiện 1 chiếc két sắt chứa tiền ở quán nên đã làm thêm 1 chìa khoá.

Tuy nhiên, đến đầu tháng 10/2017, Quân nghỉ việc tại quán cà phê. Khoảng 21h ngày 29/10, Quân ghé quán để uống cà phê. 

Khuya cùng ngày, lợi dụng lúc nhân viên của quán không để ý, Quân lên ban công lầu 1 của quán ngồi cho tới khi quán đóng cửa. Khoảng 12h đêm cùng ngày, nhân viên của quán cà phê về hết và chỉ còn nhân viên bảo vệ của quán là anh Lê Xuân Hải (SN 1979).

Thấy khuya nên anh Hải cũng đóng của đi ngủ. Lúc này, Quân đi xuống tầng trệt vào quầy pha chế và dùng chìa khoá mở két sắt lấy trộm gần 150 triệu đồng giấu vào túi xách. Sau đó, Quân đi lên lại lầu 1 ngồi chờ thoát ra bên ngoài. Nhân lúc anh Hải ngủ say, Quân lấy chìa khoá mở cửa tẩu thoát.

Sáng 30/10, nhân viên quán tới làm việc thì phát hiện vụ việc nên báo cho quản lý. Tiến hành xem lại camera an ninh, mọi người phát hiện kẻ trộm chính là Quân - nhân viên cũ của quán nên báo công an.

Chiều cùng ngày, vờ như chưa có chuyện gì, nhân viên quán điện thoại Quân tới quán chơi. Khi Quân vừa vào quán cà phê thì công an đã khống chế bắt giữ đưa về trụ sở.

Tại trụ sở công an, Quân không chịu thừa nhận hành vi. Tuy nhiên, khi được cho xem camera an ninh của quán thì Quân mới cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội. Số tiền trộm được, Quân mang gửi 70 triệu đồng vào ngân hàng, tiêu sài cá nhân 40 triệu đồng, số tiền còn lại Quân bỏ ở nhà. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news