Tin mới

Nhân viên kỹ thuật trộm két sắt bệnh viện rồi khiêng về nhà để phá

Thứ tư, 20/01/2016, 22:38 (GMT+7)

Sau khi khiêng được két sắt về nhà, hai đối tượng đã phá đáy, lấy đi toàn bộ số tiền bên trong có 260 triệu đồng, 3.000 USD cùng một số giấy tờ quan trọng.

Sau khi khiêng được két sắt về nhà, hai đối tượng đã phá đáy, lấy đi toàn bộ số tiền bên trong có 260 triệu đồng, 3.000 USD cùng một số giấy tờ quan trọng.

Thông tin được đăng tải trên báo An ninh thủ đô, Công an nhân dân, VnExpress.

Theo thông tin ban đầu, do không có tiền tiêu xài, Giang nảy ý định trộm cắp tài sản của bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Giang bàn với Lê Mạnh Đoàn (23 tuổi) việc đột nhập vào phòng hành chính, trộm cắp két sắt và được Đoàn hưởng ứng.

Sau khi thống nhất, khoảng 20h30 ngày 17/1, Giang đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang để trực tại Phòng vật tư như bình thường. Tuy nhiên, trước khi đi, Giang chuẩn bị một tuốc nơvit, găng tay cùng chiếc mũ lưỡi trai. 

Két sắt được đối tượng mang về nhà và phá đáy để lấy tiền. Ảnh: VnExpress

Sau khi quan sát, thấy khu vực tầng 6 và 7 không có người qua lại, Giang đã cậy cửa, đột nhập vào phòng hành chính rồi dùng miếng thảm lót chân có sẵn ở trong phòng, kéo chiếc sắt rồi kéo ra ngoài hành lang. Sau đó, Giang đi xuống phòng trực tầng 1 gặp Đoàn.

Khi gặp nhau, cả Giang và Đoàn cùng ngồi xem ti vi đến 0h30 ngày 18/1 thì cùng nhau lên tầng 7, bê két sắt giấu vào trong Phòng vật tư. Một lúc sau, cả hai bê chiếc két sắt lên chiếc xe máy của Đoàn rồi chở về vườn của Đoàn (ở tổ 8, phường Phúc Lợi, quận Long Biên).

Sau khi phá két, cả hai lấy đi toàn bộ số tiền bên trong có 260 triệu đồng, 3.000 USD cùng một số giấy tờ quan trọng. Trong số này, Giang giữ 200 triệu đồng; Đoàn cầm 2.700 USD và 50 triệu đồng. Còn chiếc két sau đó bị ném xuống hồ ở tổ 10 phường Phúc Lợi.

Khoảng 7h30 cùng ngày, như thường lệ, ông Đào Văn Minh - Trưởng phòng hành chính, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đến bệnh viện làm việc. Vừa bước vào trong phòng, ông tá hỏa phát hiện chiếc két sắt đã “không cánh mà bay”. Lập tức, ông trình báo vụ việc với công an quận Long Biên.

Sau quá trình điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã khiến thủ phạm trộm két sắt lộ diện.Ngày 20/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã ra quyết định tạm giữ hình sự Giang, Đoàn về hành vi trộm cắp tài sản.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news