Tin mới

Nhân viên ném giấy tờ của khách xuống đất: Vietjet Air trần tình

Thứ bảy, 20/06/2015, 20:16 (GMT+7)

Trong văn bản của mình, hãng hàng không Vietjet khẳng định, nhân viên Sang đã làm đúng khi yêu cầu hành khách tách bớt trọng lượng các kiện hành lý xách tay quá quy định.

Trong văn bản của mình, hãng hàng không Vietjet khẳng định, nhân viên Sang đã làm đúng khi yêu cầu hành khách tách bớt trọng lượng các kiện hành lý xách tay quá quy định.

Thông tin trên báo Kiến thức, liên quan tới vụ việc nhân viên ném giấy tờ của khách, hãng hãng hàng không Vietjet Air đã nhanh chóng có văn bản chính thức giải thích về vụ việc: Theo đó, ngày 17/6, hành khách Nguyễn T.  V.  A. có đến quầy 107 (khu vực làm thủ tục của Vietjet) làm thủ tục check in. Khi thực hiện quy trình dán cabin tag cho hành lý xách tay, nhân viên Nguyễn Thu Sang, thuộc Công ty phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) là đối tác cung cấp dịch vụ của Vietjet, phát hiện hành lý xách tay của khách đều vượt quá trọng lượng quy định (7kg/kiện/khách).

Nhân viên làm thủ tục hướng dẫn và yêu cầu chị V.A. tách các túi ra để đảm bảo quy định về trọng lượng của hành lý xách tay. Nhưng chị không đồng ý và có những lời nói, hành động thiếu chuẩn mực. Cụ thể, nữ hành khách đã ném giấy tờ tùy thân vào mặt nhân viên khi được yêu cầu cung cấp giấy tờ tùy thân để làm thủ tục bay.


Vietjet khẳng định, việc nhân viên này ném trả giấy tờ tùy thân của khách là hoàn toàn sai, vi phạm quy tắc, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của hãng (Ảnh: Kênh 14)

Theo nội dung văn bản của hãng, Do thiếu kiềm chế trước hành động trên của khách, nhân viên Nguyễn Thu Sang đã có hành động ném trả lại giấy tờ của khách và số giấy tờ này bị rơi xuống đất.

Cũng theo Vietjet Air, sau đó, hành khách V. A. đã đứng lên băng chuyền và vung tay tát nhân viên làm thủ tục nhưng không trúng. Khách tiếp tục chửi và la hét. Tổ trực đã báo cho giám sát viên của Công ty phục vụ mặt đất Hà Nội  cử một nhân viên mới đến để làm thủ tục cho khách. Sau đó, đại diện Vietjet đã lập biên bản các bên và báo cáo bộ phận liên quan để xử lý.

Trong văn bản của mình, hãng hàng không Vietjet khẳng định, nhân viên Sang đã làm đúng khi yêu cầu hành khách tách bớt trọng lượng các kiện hành lý xách tay quá quy định. Việc nhân viên này ném trả giấy tờ tùy thân của khách là hoàn toàn sai, vi phạm quy tắc, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của hãng. Tuy nhiên, thái độ và hành vi của hành khách V. A. cũng không phù hợp, gây mất trật tự, ảnh hưởng đến hoạt động phục vụ hành khách tại sân bay Nội Bài.

Về cô nhân viên Nguyễn Thu Sang, Vietjet Air đã yêu cầu Công ty phục vụ mặt đất Hà Nội hình thức xử lý kỷ luật nghiêm minh. Hãng cũng yêu cầu các đối tác tăng cường chất lượng đào tạo, huấn luyện nhân viên trong ứng xử với hành khách.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news