Tin mới

Nhân viên sân bay trộm nghìn lít xăng: TGĐ Jetstar lên tiếng

Thứ tư, 04/02/2015, 08:54 (GMT+7)

Liên quan đến việc các nhân viên lái xe của Phòng kỹ thuật hãng hàng không Jetstar Pacific bị tình nghi đã lấy trộm hàng nghìn lít xăng máy bay ngay trong sân Tân Sơn Nhất trong suốt 2 năm, mới đây, TGD của hang hàng không Jetstar đã lên tiếng

Liên quan đến việc các nhân viên lái xe của Phòng kỹ thuật hãng hàng không Jetstar Pacific bị tình nghi đã lấy trộm hàng nghìn lít xăng máy bay ngay trong sân Tân Sơn Nhất trong suốt 2 năm, mới đây, TGĐ của hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines đã lên tiếng.

 

Cụ thể, trao đổi với báo Vietnamnet, ông Lê Hồng Hà - Tổng giám đốc công ty CP hàng không Jetstar Pacific Airlines (gọi tắt là hãng Jetstar) - đã nói rõ hơn về “quy trình” trộm xăng của nhân viên.

Trên Vietnamnet, ông Hà nói: “Theo quy định, buổi tối khi máy bay về, đội kỹ thuật chia làm 4 kíp, mỗi kíp có 14 – 15 người tỏa đi các máy bay nằm rải rác trên sân bay. Công việc buổi tối chưa liên quan gì đến xăng dầu vì các kỹ sư phải kiểm tra, sữa chỗ này, chỗ kia…Rạng sáng hôm sau, 1 kíp trực khác hơn 10 người dùng xe kéo máy bay ở các bãi đến vị trí chuẩn bị khai thác, kiểm tra thêm lần cuối chất lượng, khối lượng xăng dầu; khả năng qua đêm có lắng đọng thêm nước hay tạp chất gì trong xăng dầu hay không?.

Số tang vật là nhiều lít xăng dầu ăn trộm bị thu giữ. Ảnh: Vnexpress.net

Các kỹ sư xả xăng dầu kiểm tra, mỗi máy bay xả khoảng 1 – 2 lít. Hãng Jetstar có 10 máy bay. Như vậy mỗi buổi sáng xả khoảng 20 lít xăng dầu cặn, tập kết vào các xô để gần khu vực máy bay rồi chất lên xe kỹ thuật. Kết thúc công tác kiểm tra, xe chở xăng dầu cặn cùng các dụng cụ và đội ngũ kỹ sư về trung tâm kỹ thuật rồi ai làm việc đó.

Toàn bộ chất thải loại của máy bay được chúng tôi ký kết hợp đồng với 1 doanh nghiệp để xử lý. Ở đây chúng tôi cho rằng, các lái xe bị bắt đã tận dụng lúc đi đổ rác xăng dầu cặn để trộm cắp…”

Cũng theo ông Hà, hiện Jetstar đã yêu cầu người phụ trách trực tiếp bộ phận là trưởng phòng phụ trách lĩnh vực trang thiết bị mặt đất tiến hành kiểm điểm trách nhiệm và chuyển toàn bộ đội xe qua bộ phận khác quản lý, là bộ phận mặt đất của Tân Sơn Nhất...

Một thông tin quan trọng khác cũng được phía Jetstar đưa ra là Jetstar Pacific  có yếu tố nước ngoài, gần 70% vốn là của Vietnam Airlines, còn hơn 30% là của tập đoàn Qantas (Úc). Do vậy, phía Úc vừa cử 1 cán bộ có thâm niên trong nghề an ninh sang để làm việc, vì họ rất quan tâm tới vấn đề này.

Trước đó, truyền thông rầm rộ đưa tin, ngày 29/1, Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an đã tạm giữ 7 nghi can trong đường dây trộm xăng máy bay để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Trong đó, Đỗ Văn Hưng (32 tuổi), Ngụy Như Thành (48 tuổi), Lê Văn Hùng (34 tuổi) là các lái xe thuộc Phòng kỹ thuật hãng hàng không Jetstar Pacific.

Theo điều tra, trong khoảng 6 tiếng các máy bay của hãng Jetstar Pacific đậu ở sân bay Tân Sơn Nhất chờ bay, các nhân viên Phòng kỹ thuật sẽ kiểm tra chất lượng và tiếp xăng. Hưng, Thành và Hùng đã lợi dụng sự lơ là của các nhân viên cùng trực rút trộm xăng đặc chủng Jet A1 để vào các thùng phuy trên xe.

Các lái xe sau đó sẽ tập hợp tại một điểm trong sân bay, đưa đến kho hàng của Trần Văn Sửu tại đường Đào Trí (quận 7) bán với giá 350.000 đồng mỗi can. Sửu và các đầu nậu sẽ pha thêm dầu DO để bán ra thị trường TP HCM hay các tỉnh lân cận. Mỗi ngày, đường dây này trộm khoảng 700 lít xăng, kéo dài hơn hai năm qua.

Chiều 28/1, các trinh sát Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Cảnh sát cơ động thuộc Bộ Công an đã ập vào kho của Sửu, bắt quả tang hàng nghìn lít nhiên liệu pha xăng Jet A1.

Theo Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news