Tin mới

Nhân viên văn phòng lương 7 triệu vẫn dư dả tiết kiệm 5 triệu/tháng

Thứ sáu, 15/04/2016, 14:05 (GMT+7)

Chia sẻ về cách chi tiêu của cô bạn nhân viên văn phòng đã khiến cộng đồng mạng quan tâm và đưa ra nhiều ý kiến bình luận trái chiều. 

Chia sẻ về cách chi tiêu của cô bạn nhân viên văn phòng đã khiến Cộng đồng mạng quan tâm và đưa ra nhiều ý kiến bình luận trái chiều. 

Mới đây nhất Trí thức trẻ đã đăng tải lại chia sẻ của cá nhân một chủ tài khoản Facebook khiến các bạn trẻ rất quan tâm. Theo như những lời chia sẻ của Facebooker Quỳnh Alice thì tuy mỗi tháng cô bạn nhận được khoản lương 7 triệu đồng nhưng vẫn tiết kiệm được 5 triệu/tháng. Vậy bí quyết tiết kiệm của bạn gái này là gì ?

Facebooker chia sẻ, hàng tháng khi số lương 7 triệu đồng được chuyển vào ATM cá nhân, việc đầu tiên Quỳnh sẽ rút 5 triệu để nộp vào sổ tiết kiệm. Như vậy trong tháng đó bạn sẽ chi tiêu căn ke trong khoảng 2 triệu đồng.

Lương tháng 7 triệu đồng nhưng cô nhân viên văn phòng trẻ tuổi đều đặn tiết kiệm được 5 triệu mỗi tháng. Ảnh minh họa.

Cách chi tiêu được Quynh liệt kê khá cụ thể, như sau: việc ăn vặt và mua đồ cá nhân sẽ tốn 600.000 đồng (20.000 x 30 ngày). Quynh cho biết tiêu xài tiết kiệm được như vậy là vì buổi sáng cô bạn ăn tại nhà, không ăn trưa và sau khi đi làm sẽ về dùng bữa tối cùng gia đình. Tiền ăn dư ra sẽ được cô bạn dùng để mua những vật dụng linh tinh khác.

Chi phí đi lại: 9.000 x 20 ngày = 180.000 đồng. Hằng ngày Quỳnh đi làm bằng xe bus, mỗi ngày đi hai lần và mỗi tuần như thế sẽ đi 5 ngày, để tiết kiệm chi phí cô bạn mua vé theo tập, vé loại này có giá 4.500 đồng/lượt.

Tiền điện thoại mỗi tháng hết 100.000 đồng. Cụ thể, cô bạn chi ra 70.000 đồng để đăng ký gói cước 3G, 30.000 đồng còn lại để nhắn tin gọi điện. Nhờ những ứng dụng gọi điện nhắn tin sử dụng gói cước 3G mà việc liên lạc cũng tiết kiệm hơn trước rất nhiều.

Thỉnh thoảng vào những ngày nghỉ, Qùynh cũng tụ tập cà phê cùng bạn bè, tính ra mỗi tháng khoản này hết 120.000 đồng. Mỗi tháng đi cà phê 2 lần, với giá trung bình 30.000/cốc.

Tuy tiết kiệm như thế như cô nàng không quên chi ra 200.000 đồng để mua sách phục vụ học tập, công việc. Trung bình mỗi tháng Quynh mua 3 cuốn. Và đặc biệt là cô nàng ưa chuộng sử dụng tính năng đọc sách ebook, vừa tiết kiệm vừa phong phú thể loại sách.

Riêng các khoản phát sinh như chi phí quần áo, cưới hỏi, mua quà tặng sẽ được Quynh chi trong khoảng 300.000 đồng. Lý giải cho con số ít ỏi này, Quynh cho biết, hiện tại bạn bè của cô bạn chưa cưới nhiều, có khi cả năm mới có 1 đám cưới nên khoản chi phí phát sinh này không đáng kể.

Sau khi đã tính toán các khoản chi tiêu của cá nhân mình, Quỳnh không quên gửi mẹ 500.000 đồng mỗi tháng, đây được xem là khoản tiền phụ giúp mẹ nộp tiền điện,…

Tuy còn khá trẻ nhưng Quỳnh đã ý thức được việc tiết kiệm 5 triệu hàng tháng, đây là một hành động lo nghĩ cho tương lai sau này. Việc có một khoản tiền tiết kiệm cũng giúp bạn trẻ này cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều. Trong tương lai, cô bạn hy vọng tích cóp được một số vốn đủ để tự đầu tư kinh doanh

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news