Tin mới

Nhân viên xe Đất Cảng hành hung khách trên xe: Lái xe lên tiếng

Thứ tư, 01/04/2015, 18:20 (GMT+7)

Do vị khách đã uống rượu, khi lên xe gác chân lên ghế của khách ngồi phía trước. Nhân viên nhà xe nhắc nhở thì hai bên to tiếng, xảy ra xô xát.

Do vị khách đã uống rượu, khi lên xe gác chân lên ghế của khách ngồi phía trước. Nhân viên nhà xe nhắc nhở thì hai bên to tiếng, xảy ra xô xát.


 

Khách bị đánh do say rượu?

Liên quan đến vụ phụ xe hãng vận tải Đất Cảng (chạy tuyến Hà Nội – Hải Phòng) xô xát với khách hàng. Chiều ngày 1/4, anh Lê Hữu Thọ (43 tuổi) tài xế xe khách kể lại toàn bộ sự việc với PV.

Theo lời anh Thọ: “Khoảng 17h ngày 31/3, chúng tôi bắt đầu xếp khách lên xe và chuẩn bị xuất bến từ Hà Nội về Hải Phòng. Lúc này có 2 vị khách, (chắc là bố con – anh Thọ nói) lên xe, người con có hơi rượu.

Tài xế Thọ kể lại sự việc với PV.

Khi lên xe, anh này gác 2 chân lên ghế của người ngồi phía trước. Trước hành động này của vị khách, phụ xe đã nhắc nhở anh này bỏ chân xuống. Tuy nhiên, anh này không hợp tác còn tỏ thái độ thách thức phụ xe.

Lát sau, hai bên lời qua tiếng lại. Vị khách tiếp tục đe dọa “về đến Hải Phòng đánh cho nhà xe một trận”. Trước tình thế đó, tôi đã gọi điện báo lãnh đạo.

Khi xe đã chạy, phụ xe tiến đến đẩy vào trán người khác hỏi: Anh có bỏ chân xuống không? Người này lập tức đánh lại 2 cái vào mặt phụ xe.

Mặc dù hành khách trên xe đã can ngăn, 2 người mới dừng lại. Sau đó, vị khách tiếp tục khà khịa phụ xe. Tôi với tay can thì bị anh này đánh 2 cái nên tôi liền tấp xe vào lề đường. Đúng lúc đó có chốt cảnh sát ở đó đến xử lý sự việc”.

Liên quan đến sự việc, ông Khúc Hữu Thanh Hải – Giám đốc công ty cổ phần vận tải Đất Cảng cho biết: “Ngay sau khi xảy ra sự việc, công ty đã yêu cầu lái xe và phụ xe hợp tác với cơ quan chức năng để làm rõ vấn đề. Đồng thời, yêu cầu tài – phụ đưa khách hàng đến cơ sở y tế chiếu chụp, kiểm tra sức khỏe. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền bồi thường (một triệu đồng) thì đến giờ hẹn chúng tôi không thể liên lạc được với vị khách để đưa anh này đi khám tổng thể. ”

Về sự việc trên, Giám đốc công ty vận tải Đất Cảng nhận sai sót thuộc về công ty. Cụ thể là trong cách ứng xử của phụ xe với khách hàng.

“Bước đầu, công ty đã đình chỉ công việc của phụ xe, chờ cơ quan chức năng có kết luận sẽ tiến hành xử lý. Trước nay công ty cũng chưa xảy ra sự việc tương tự. Đây là bài học cho chúng tôi, công ty sẽ tiến hành đào tạo lại cách ứng xử của nhân viên với khách hàng, để không xảy ra sự việc tương tự nữa”, ông Hải nói. 

Video:

 

 

Lời kể nạn nhân

Tại công an phường Giáp Bát, anh Lê Văn Giang (Lạch Tray, TP Hải Phòng) cho biết, khoảng 17h ngày 31/3, anh Giang bắt xe khách mang biển kiểm soát: 15B – 007.62 của nhà xe Đất Cảng (chạy tuyến Hà Nội – Hải Phòng) tại bến xe Giáp Bát. Khi xe xuất bến và di chuyển trên đường Giải Phóng, giữa anh Giang và lái xe, phụ xe xảy ra mâu thuẫn.

Anh Giang tường trình lại sự việc tại cơ quan công an.

Trong lúc đôi bên đang lời qua tiếng lại thì bất ngờ phụ xe xông vào hành hung khiến anh Giang bị thương ở vùng mặt, máu chảy rất nhiều. Đang hoảng loạn không biết phải xoay sở thế nào, anh Giang phát hiện một tổ Cảnh sát Giao thông (của Đội CSGT số 14 – CATP Hà Nội) đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Giải Phóng – Kim Đồng nên cất tiếng kêu cứu và được các chiến sĩ CSGT can thiệp, giải cứu kịp thời.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ danh tính lái xe điều khiển xe khách mang biển kiểm soát: 15B – 007.62 là Lê Hữu Thọ (SN 1973, trú tại phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) và phụ xe là Nguyễn Thanh Hoàng (trú tại Hải Phòng).

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news