Tin mới

Nhân viên y tế nghi tự cắt lìa chân: Thông tin từ lãnh đạo bệnh viện

Thứ bảy, 12/11/2016, 13:55 (GMT+7)

"Buổi chiều trước khi xảy ra vụ việc, anh K. vẫn đi làm bình thường và không có bất cứ biểu hiện gì khác lạ. Do vậy, khi anh K. chủ động gọi điện báo cho hộ lý về việc chân mình bị cắt cụt một bên, mọi người ai cũng bị bất ngờ và sợ hãi" - Giám đốc bệnh viện Cái Răng cho hay.

"Buổi chiều trước khi xảy ra vụ việc, anh K. vẫn đi làm bình thường và không có bất cứ biểu hiện gì khác lạ. Do vậy, khi anh K. chủ động gọi điện báo cho hộ lý về việc chân mình bị cắt cụt một bên, mọi người ai cũng bị bất ngờ và sợ hãi" - Giám đốc bệnh viện Cái Răng cho hay.

Liên quan vụ một nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa Cái Răng (Cần Thơ) nghi tự cắt cụt một bên chân trái của mình vào chiều ngày 10/11, phóng viên đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo bệnh viện nơi nhân viên này làm việc để làm rõ thêm một số thông tin.

Bệnh viện Đa khoa Cái Răng nơi anh K. làm việc. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Minh Thắng - Giám đốc Bệnh viện Cái Răng, người nghi tự cắt chân mình rồi giấu trong tủ đồ cá nhân được xác định là anh P.D.K (sn 1989), hiện là kỹ thuật viên phục hồi chức năng  tại Khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng của bệnh viện.

"Anh K. tính tình hiền lành, hòa đồng, luôn vui vẻ, cởi mở với đồng nghiệp nên ai cũng quý mến. Bắt đầu vào làm việc tại bệnh viện từ tháng 7 năm 2012 đến nay, anh cũng không bị phàn nàn gì về chuyên môn, nghiệp vụ. Về gia đình, anh đã có vợ và một con nhỏ 5 tuổi. Quãng thời gian trước khi xảy ra vụ việc, anh K. vẫn đi làm bình thường và không có biểu hiện gì lạ về tâm lý. Do đó, khi xuất hiện thông tin về việc anh bị nghi tự cắt chân mình, đồng nghiệp tại bệnh viện ai nấy cũng ngạc nhiên và lấy làm lạ" - Giám đốc bệnh viện chia sẻ.

Cũng theo thông tin mà ông Thắng cung cấp, việc nhân viên y tế K. bị cắt cụt chân xảy ra ngay sau khi kết thúc giờ làm chiều. Lúc hộ lý (là người chơi thân với anh K.) nhận được cuộc gọi thông báo từ anh, hộ lý vội báo cho bác sỹ cấp cứu của bệnh viện; sau đó, cả kíp trực của bệnh viện đã xuống phòng nơi anh K. công tác. Tới nơi, mọi người thấy anh K. đã bị mất bên chân trái.

"Phát hiện sự việc, mọi người đã cùng đi tìm bên chân bị mất của anh K. và tìm thấy trong tủ đồ cá nhân của anh. Sau đó, anh được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Cần Thơ. Hiện tình trạng sức khỏe của anh đã tạm ổn định nhưng  anh vẫn được điều trị tiếp tục tại tại bệnh viện này. Cho tới khi anh xuất K. xuất viện và đủ sức khỏe đi làm trở lại, bệnh viện mới có thể thông tin thêm" - ông Thắng nói.

Trước đó, báo Dân trí đưa tin, vào khoảng 17h20 chiều ngày 10/11, anh P.D.K điện báo cho hộ lý của bệnh viện rằng anh đang ngủ thì bị ai đó lẻn vào cắt cụt một bên chân.

Nhận được tin báo, người hộ lý đã báo cho bác sỹ cấp cứu. Khi đến nơi, mọi người thấy anh K. đang nằm trên giường và đã bị mất một bên chân trái. Sau đó, mọi người báo cho nhau đi tìm phần chân bị mất và tìm thấy ngay trong phòng.

Sau khi được tiến hành sơ cứu ban đầu, anh K. cùng phần chân bị cắt đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Tại đây, các bác sĩ đã vận động anh nối lại đoạn chân đã bị cắt lìa nhưng anh không đồng ý. Do vậy, các bác sĩ Bệnh viện Cần Thơ chỉ khâu mỏm cụt và không nối chi.

Nhận được tin báo về vụ việc, Công an quận, Công an hình sự TP Cần Thơ đã có mặt để tìm hiểu, điều tra. Đến 0h ngày 11/11, công an đã hoàn tất việc khám hiện trường, sơ bộ đánh giá bước đầu là ông K. tự cắt chân của mình.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news