Tin mới

Nhân viên y tế tung tin uống trứng gà sống chống dịch bệnh bị xử phạt

Thứ bảy, 11/04/2020, 11:00 (GMT+7)

Lợi dụng yếu tố tâm linh của bà con dân tộc thiểu số, nhân viên y tế ở Quảng Ngãi đã đưa tin thất thiệt, phản khoa học về chống dịch, gây tâm lý hoang mang, bất an cho người dân

Sáng 11/4, UBND huyện miền núi Sơn Hà (Quảng Ngãi) cho biết, vừa xử lý một nhân viên y tế tung tin thất thiệt trên mạng xã hội về phòng, chống dịch Covid-19.

Đối tượng bị xử phạt với số tiền 10 triệu đồng là Đ.V.Ph. (SN 1987, ở xã Sơn Thủy, huyện Sơn Hà), nhân viên y tế đang công tác tại Trạm Y tế xã Sơn Tinh, huyện miền núi Sơn Tây (Quảng Ngãi).

Trước đó, vào ngày 30/3, đồng bào dân tộc thiểu số ở một số huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi xôn xao thông tin: 'Đứa bé mới sinh cất tiếng nói một câu: Ai cũng không được ra khỏi nhà, không được đi làm mà chỉ ở nhà, người trong nhà đều phải uống cái trứng gà, nếu không mọi người sẽ chết hết không một ai sống sót nữa'.

Thông tin thất thiệt này đã nhanh chóng lan truyền khiến nhiều người đổ xô tìm mua trứng gà tích trữ và uống trứng gà sống để phòng, chống dịch bệnh.

"Từ tin đồn thất thiệt trên trong 2 ngày 29 và 30/3, người dân địa phương đổ xô mua trứng. Một số tạp hóa, tiệm bán trứng đã bán hết trứng", anh Nguyễn Bá Tài - Trưởng Công an xã Ba Vì, huyện Ba Tơ cho biết.

Nhận thấy đối tượng đã lợi dụng yếu tố tâm linh của bà con dân tộc thiểu số đưa tin thất thiệt, phản khoa học, gây tâm lý hoang mang, bất an cho người dân, nên cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định Ph. và P.T.Q. (SN 2000, quê quán xã Ba Vì, huyện Ba Tơ, hiện ở xã Tịnh Ấn Đông, TP Quảng Ngãi), là chủ các tài khoản Facebook cá nhân đã đăng tải những thông tin thất thiệt nêu trên.

Tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng. Vụ việc đã được cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news