Tin mới

Nhật Bản: Nhà ga chỉ phục vụ một nữ sinh duy nhất

Thứ hai, 11/01/2016, 10:05 (GMT+7)

Tại nhà ga Kami-Shirataki thuộc hòn đảo cực bắc của Hokkaido, Nhật Bản, suốt 3 năm nay chỉ có một nữ sinh duy nhất đợi tàu.

Tại nhà ga Kami-Shirataki thuộc hòn đảo cực bắc của Hokkaido, Nhật Bản, suốt 3 năm nay chỉ có một nữ sinh duy nhất đợi tàu.

Chuyến tàu ở nhà ga Kami-Shirataki chỉ để phục vụ một nữ sinh trung học với 2 chuyến mỗi ngày, một chuyến đón cô bé đi học và một chuyến trở cô về.

Việc làm này đã được thực thi suốt 3 năm nay do chính Cơ quan Đường sắt Nhật Bản quyết định.

Nhà ga Kami-Shirataki chỉ phục vụ một nữ sinh. Ảnh: CCTV News

Cách đây 3 năm, cơ quan Đường sắt Nhật Bản đã chuẩn bị cho việc đóng cửa nhà ga khi khách đi tàu ở nhà ga Kami-Shirataki giảm đáng kể do địa điểm xa xôi và dịch vụ vận tải hàng hóa của nhà ga này không còn hoạt động nữa. Tuy nhiên, đơn vị chịu trách nhiệm điều hành hệ thống đường sắt của cả nước đã thay đổi quyết định khi thấy một nữ sinh trung học vẫn sử dụng phương tiện này hằng ngày để đến trường học.

Vì vậy, cơ quan Đường sắt Nhật Bản đã quyết định tiếp tục duy trì hoạt động của nhà ga Kami-Shirataki cho tới khi cô nữ sinh này tốt nghiệp.

Vì khách hàng là một hành khách duy nhất nên cơ quan đường sắt Nhật Bản đã điều chỉnh thời gian hoạt động của tàu để phù hợp với khung giờ đi về của cô bé.

Được biết, nữ sinh này sẽ hoàn thành khóa học vào tháng 3 tới và đó cũng là thời điểm nhà ga này sẽ chính thức hoạt động.

Việc làm trên của cơ quan Đường sắt Nhật Bản đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của mọi người khi đã đặt mục tiêu giáo dục lên hàng đầu.

Lê Vy (theo City Lab)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news