Tin mới

Nhặt được 2,1kg vàng, anh nông dân trở thành "đại gia phố núi"

Thứ hai, 02/11/2015, 11:54 (GMT+7)

Nhặt được 2,1kg vàng, anh chàng nông dân đã bỗng chốc đổi đời thành "đại gia phố núi" Nghệ An. Tuy nhiên, sau 6 năm nhặt được vàng anh lại có ước nguyện bình dị là muốn sống cuộc sống bình thường như trước.

Người nông dân may mắn tên Lô Văn Ổi (trú bản Hào, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương, Nghệ An).

Vào năm 2009, trong một lần vào rừng đãi vàng, anh Ổi đã gặp may mắn tìm thấy 2,1kg vàng. Từ đó, anh Ổi bỗng chốc đổi đời thành "đại gia phố núi". Cuộc sống của gia đình khấm khá hơn, anh Ổi đã xây được một căn nhà khang trang, mua được nhiều đồ vật giá trị.

Trao đổi trên báo Người Đưa Tin, anh Ổi cho biết, tìm được vàng, cuộc sống của gia đình anh tốt hơn, nhưng từ đó gia đình cũng gặp nhiều chuyện phiền muộn.

Từ khi thông tin tôi nhặt được vàng, rất nhiều người từ những nơi xa lạ kéo đến xin sự bố thí trong khi chẳng hề quen biết. Họ đến suốt ngày khiến gia đình tôi bị khủng hoảng tinh thần vì bị người lạ làm phiền. Tôi còn chịu được chứ vợ con tôi thì bị đe dọa suốt ngày, phải sống trong cảnh thấp thỏm, lo âu”, báo Người Đưa Tin dẫn lại lời anh Ổi.

Khi đó, vợ anh Ổi bước chân ra cổng là bị xin tiền, đi chơi hay thậm chí chỉ ra chợ cũng bị người dân bàn tàn, xúm lại xin tiền. Người con gái của anh Ổi đi học, cũng bị đám bạn chặn đường xin đồ.

Sau 6 năm, hiện kinh tế của gia đình anh Ổi đã trở về bình thường, có phần khốn đốn hơn. Số tiền còn lại sau khi nhặt được 2,1kg vàng anh đã đầu tư máy móc phục vụ cho công cuộc tìm vàng, thế nhưng tìm mãi chẳng thấy vận may, máy móc thì bị hư hỏng dần.

Lần nhặt được vàng đó là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng của tôi, sau này bỏ nhiều chi phí tìm kiếm nhưng tôi chỉ tìm thấy mấy cục sắt mà thôi. Cuộc sống của gia đình lại trở nên khó khăn, cuối cùng tôi hiểu ra vận may chỉ đến một lần nên sau đó tôi và vợ quyết định trở lại nương rẫy”, anh Ối chia sẻ.

Hiện, vợ chồng anh Ổi đã quay trở lại với công việc nương rẫy, hàng tuần vợ chồng anh vào rẫy sản xuất, cuối tuần mới về nhà thăm vợ con.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, anh Ổi có ước nguyện giản dị: “Giờ đây chúng tôi chỉ muốn sống cuộc sống bình thường thôi. Nhưng thỉnh thoảng vẫn bị một số người lạ đến xin, gia đình tôi mệt mỏi lắm rồi, nên vợ chồng suốt ngày ở trong rẫy, ít khi về nhà để tránh gặp người khác”.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: 1kg vàng