Tin mới

Nhặt được hòn đá kỳ lạ được định giá 523 tỷ đồng

Thứ sáu, 16/10/2015, 09:10 (GMT+7)

Một hòn đá kỳ lạ được các chuyên gia định giá lên tới 150 triệu Nhân dân tệ, tương đương khoảng 523 tỷ đồng là chuyện có thật xảy ra tại thành phố Thanh Đảo (Trung Quốc).

Một hòn đá kỳ lạ được các chuyên gia định giá lên tới 150 triệu Nhân dân tệ, tương đương khoảng 523 tỷ đồng là chuyện có thật xảy ra tại thành phố Thanh Đảo (Trung Quốc).

Tin tức trên Ifeng dẫn tin từ đài truyền hình Thanh Đảo Trung Quốc cho biết, tại khu Thành Dương thuộc thành phố Thanh Đảo, một người đàn ông họ Lâm đã nhặt được một hòn đá có kết cấu giống như vàng vào 12 năm trước.  Những hoa văn trên hòn đá rất giống đôi mắt của gấu trúc. Bạn bè của ông Lâm đều tấm tắc khen ngợi đây quả là một hòn đá “kỳ lạ”.

Ông Lâm tâm sự, ông nhặt được hòn đá tại vùng ven biển Lao Sơn cách đây 12 năm. Lúc đó,  ông đem hòn đá cho một số người bạn chuyên sưu tầm các loại đá xem.  Những người bạn của ông đều vô cùng ngạc nhiên và cảm thấy thích thú, thậm chí có người còn muốn trả hơn 70 nghìn NDT (khoảng 244 triệu đồng) để sở hữu hòn đá này.

 

Hình ảnh hòn đá kỳ lạ. Ảnh Ifeng

Sau đó, ông Lâm tìm được chuyên gia thuộc Hiệp hội thưởng thức đá Trung Quốc và nhờ họ thẩm định về hòn đá. Thật bất ngờ, các chuyên gia đánh giá rằng hòn đá này có giá không thấp hơn 150 triệu NDT (khoảng 523 tỷ đồng). Ông Lâm nói, hy vọng có thể thông qua cơ quan chính phủ và các nhà quản lý có liên quan, có thể triển lãm viên đá kỳ lạ cho mọi người cùng xem.

Truyền thông Trung Quốc cũng vào cuộc tìm hiểu về việc tại sao hòn đá kỳ lạ lại được định giá lên tới hàng trăm nghìn, thậm chí hơn trăm triệu NDT. Có quan điểm cho rằng, nguồn tài nguyên quý hiếm và việc các nhà sưu tầm đá quý tăng lên, đã đẩy giá những hòn đá kỳ lạ lên cao. Các hòn đá càng kỳ lạ thì càng có giá cao.

Anh Khôi (theo Ifeng)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hòn đá