Tin mới

Nhậu xong bị phạt 35 triệu đồng: Dịch vụ tìm tài xế lái xe hộ về nhà hứa hẹn nở rộ

Thứ sáu, 03/01/2020, 17:11 (GMT+7)

Trước tình trạng nhiều tài xế bị phạt số tiền lớn lên đến 35 triệu đồng vì vi phạm nồng độ cồn, mới đây, dịch vụ "Say gọi xế - Xế nhận say" đã ra đời để giúp các lái xe an toàn và tiết kiệm.

Chỉ 3 ngày sau khi Nghị định số 100/2019 có hiệu lực, đã ghi nhận nhiều tài xế bị áp dụng mức xử phạt cao nhất (khi nồng độ cồn trên 0,4 mg/lít khí thở) đối với người điều khiển xe ô tô từ 30-40 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22-24 tháng.

Theo Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, ngày 1/1, đơn vị đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe Lê Khắc T. về hành vi vi phạm nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/ 1 lít khí thở.

Kết quả xác định nồng độ cồn của người này là 0,719 ml/l khí thở, tương đương khung xử phạt vi phạm hành chính số tiền 35 triệu đồng căn cứ theo Nghị định số 100, ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Nhóm "Say gọi xế" được tạo ra để kết nối giữa người uống rượu và tài xế, giúp đưa cả người và xe về nhà. Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, tài xế sẽ bị tước GPLX từ 22-24 tháng và bị áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giữ xe ô tô đến 7 ngày.

Đến trưa ngày 2/1, tổ tuần tra kiểm soát giao thông của đội CSGT số 10 (phòng CSGT, Công an TP Hà Nội), làm nhiệm vụ trên quốc lộ 21B cũng đã tiến hành đo nồng độ cồn đối với lái xe Nguyễn Việt B. đang điều khiển xe ô tô mang biển kiểm soát 30F-334.50.

Kết quả cho thấy, tài xế B. mang biển kiểm soát 30F-334.50. Sau đó, đội CSGT số 10 đã tiến hành lập biên bản, phạt 40 triệu đồng.

Trong khi đó, lực lượng CSGT Đà Nẵng cũng đã lập biên bản xử phạt hành chính 7 trường hợp điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn, trong đó có 2 trường hợp điều khiển ô tô, 5 trường hợp điều khiển xe mô tô, gắn máy.

Trong đó, cả 7 trường hợp người điều khiển ô tô, xe máy, mô tô đều bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính lỗi có nồng độ cồn bị nhận mức phạt 7 triệu đồng/trường hợp.

Trước tình trạng này, nhiều diễn đàn, nhóm trên mạng xã hội đã có những tranh luận về việc nên di chuyển như thế nào sau khi uống rượu để đảm bảo an toàn và không vi phạm pháp luật. Nhiều người đề xuất việc gọi xe ôm hay taxi công nghệ về nhà đơn giản, chi phí không đắt lại an toàn. Tuy nhiên, sẽ có vướng mắc khi người uống rượu, bia muốn đưa cả xe của mình về nhà.

Để đáp ứng nhu cầu này, một nhóm có tên "Say gọi xế - Xế nhận say" đã xuất hiện trên mạng xã hội. Đây là nhóm kết nối giữa người vừa uống rượu bia và tài xế.

Theo mô tả của nhóm, đây là mô hình kết nối tương tự như những nhóm tìm người giao hàng: người cần đưa về cung cấp thông tin về khu vực, còn tài xế phải cung cấp số điện thoại và phải có bằng lái xe.

Được biết, nhóm này mới lập ra được hơn 1 ngày, do vậy các quy định và cách hoạt động vẫn chưa được thống nhất rõ ràng. Một điểm nữa là mức phí cho dịch vụ đón và lái xe về cũng chưa được công khai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news