Tin mới

Nhiệt độ dưới 0 độ C, Mẫu Sơn phủ trắng băng tuyết

Thứ hai, 31/12/2018, 10:52 (GMT+7)

Sáng nay 31/12, không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ giảm thấp, băng tuyết phủ trắng đỉnh núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn).

Sáng nay 31/12, Không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ giảm thấp, băng tuyết phủ trắng đỉnh núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn).

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn tỉnh Lạng Sơn, vào lúc 7h sáng ngày 30.12, nhiệt độ tại khu vực đỉnh núi Mẫu Sơn (Lộc Bình) giảm sâu còn -0,5 độ C, gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Với nhiệt độ giảm mạnh, khiến nước mưa nhanh chóng kết băng tại đỉnh núi Mẫu Sơn.

Ghi nhận của PV Tuổi Trẻ Online, đến sáng ngày 31/12/2018, nhiệt độ tăng lên khoảng 2 độ C, trời mù không mưa. Tuyết không xuất hiện ở đỉnh núi Mẫu Sơn nhưng lượng băng khổng lồ hôm trước vẫn chưa kịp tan, dự kiến băng giá sẽ kéo dài đến trưa nay.

Nhiệt độ tại đỉnh Mẫu Sơn ngày 30/12 duy trì nhiệt độ dưới mức 0 độ C. Ảnh: Quang Huy.  Ảnh LĐO

Theo quan sát, các cành cây, ngọn cỏ, tại núi Mẫu Sơn như được khoác lớp áo băng tuyết trắng. Rất đông du khách kịp thời có mặt rất thích thú chụp ảnh trước hiện tượng thiên nhiên này.

Băng giá xuất hiện dày đặc ở núi Mẫu Sơn. Ảnh TNO

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hoàng Quốc Huy, Trạm trưởng Trạm khí tượng Mẫu Sơn (Lạng Sơn), cho biết băng giá đã xuất hiện lúc rạng sáng 30/12. Cho đến 6 giờ cùng ngày, nhiệt độ đo tại Trạm khí tượng Mẫu Sơn có độ cao 1.150 m so với mực nước biển đã giảm xuống -0,5 độ C và đây là mức nhiệt độ thấp nhất tại đây tính từ đầu mùa đông năm nay.

Hàng nghìn du khách đổ về đỉnh núi Mẫu Sơn để tham quan tận hưởng khoảnh khắc hiếm có trong năm này. Ảnh Dân Trí

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cho hay, không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc đạt giá trị cực đại nên trong ngày 30/12, nhiệt độ tại vùng núi phía bắc đã giảm sâu. Cụ thể, TT.Sa Pa (Lào Cai) và TT.Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đều rét 3,3 độ C; Đồng Văn (Hà Giang) nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 2,1 độ C; Mộc Châu (Sơn La) rét 5,4 độ C. Khu vực đồng bằng Bắc bộ rét hại với nhiệt độ trong khoảng 8 - 10 độ C. Cũng theo dự báo, từ hôm nay (31/12), nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc tăng dần nhưng rét còn kéo dài đến khoảng ngày 3 - 4/1/2019.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news