Tin mới

Nhiều chuyến bay bị huỷ, hai chuyến bay phải quay đầu do thời tiết xấu

Thứ tư, 03/12/2014, 06:22 (GMT+7)

Ngày 2/12, hãng hàng không Vietjet buộc phải hủy 6 chuyến bay giữa TP HCM – Huế; hai chuyến bau từ Hà Nội tới Đà Nẵng phải quay đầu vì không thể hạ cánh tại Đà Nẵng do thời tiết xấu.

Ngày 2/12, hãng hàng không Vietjet buộc phải hủy 6 chuyến bay giữa TP HCM – Huế; hai chuyến bau từ Hà Nội tới Đà Nẵng phải quay đầu vì không thể hạ cánh tại Đà Nẵng do thời tiết xấu. 

 

Vietnamnet dẫn thông tin từ hãng Hàng không Vietjet cho biết: Do ảnh hưởng của thời tiết xấu nên 2 chuyến bay từ Hà Nội đến sân bay Quốc tế Đà Nẵng không thể hạ cánh, buộc phải bay vòng về Hà Nội.

Nhiều chuyến bay bị huỷ, hai chuyến bay phải quay đầu do thời tiết xấu

Nhiều chuyến bay của Vietjet ngày 2/12 buộc phải huỷ, hai chuyến bay phải quay đầu do thời tiết xấu. Ảnh  minh hoạ: Vietnamnet

Cụ thể, chuyến bay mang số hiệu VJ505 từ Hà Nội tới Đà Nẵng cất cánh lúc 15h5 ngày 1/12/2014, do thời tiết xấu tại Đà Nẵng nên không đáp xuống sân bay tại Đà Nẵng và phải bay vòng trở về Hà Nội. Đến khi tiến hiệu thời tiết tốt trở lại chuyến bay đã bay trở lại và đáp xuống sân bay Quốc tế Đà Nẵng lúc 18h55 phút cùng ngày.

Do ảnh hưởng dây chuyến nên 2 chuyến bay sau đó (chuyến bay VJ 506 DAD-HAN và VJ509 HAN-DAD) cũng khởi hành chậm 3h35 phút. Trong đó, chuyến bay VJ 509 cất cánh từ Hà Nội lúc 22h48, nhưng thời tiết xấu tại Đà Nẵng buộc cơ trưởng quyết định bay quay lại Hà Nội và hạ cánh vào lúc vào 0h50 phút ngày 2/12/2014. Những hành khách của chuyến bay này được Hãng hàng không Vietjet Air chuyển sang các chuyến kế tiếp, phòng chờ và ăn sáng.

Cùng đưa tin về sự cố này, báo Tiền Phong dẫn lời đại diện Vietjet cho biết thêm: “Tình huống này đều xảy ra với các hãng trong nước và trên thế giới. Có khi tàu bay đã tới điểm đến nhưng không thể đáp do các nguyên nhân khác nhau và phải quay về điểm xuất phát hoặc hạ cánh xuống sân bay dự phòng, chờ điều kiện cho phép mới tiếp tục hành trình. Tất cả để đảm bảo an toàn cho hành khách”

Cũng theo thông tin từ hãng bay này, ngày (2/12), tại Huế, Vietjet buộc phải hủy 6 chuyến bay giữa TP HCM – Huế do thời tiết xấu.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news