Tin mới

Nhiều gia đình mong muốn nhận bé trai bị bỏ rơi trên taxi làm con nuôi

Thứ ba, 02/12/2014, 15:11 (GMT+7)

Sau khi được đưa về UBND phường 1, quận 8, TP.HCM, nhiều gia đình đã tìm đến mong nhận bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi lúc nửa đêm về làm con nuôi.

Sau khi được đưa về UBND phường 1, quận 8, TP.HCM, nhiều gia đình đã tìm đến mong nhận bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi lúc nửa đêm về làm con nuôi.

 

Liên quan đến vụ việc bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi, bà Vũ Yến Oanh- Chủ tịch UBND phường 1, quận 8 cho biết, hiện lãnh đạo Ủy ban đã phân công 2 cán bộ thay nhau chăm sóc bé trai. Hiện tình trạng sức khỏe của cháu bé bình thường, chịu ăn cháo và uống sữa. Đặc biệt bé trai không khóc, trông khá vui vẻ.

Bé trai không có dấu hiệu bị bạo hành, đi kèm với bé còn có một túi tã lót, quần áo và 2 bình sữa. Trước mắt, cán bộ UBND phường tạm thời chăm sóc bé trong vòng 2 ngày, đồng thời nhờ các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải thông tin để người nhà bé đến nhận lại. Nếu không ai nhận thì UBND phường sẽ làm thủ tục để cháu bé vào Trung tâm xã hội nhằm có điều kiện chăm sóc tốt hơn.

Trong sáng ngày 2/12, biết thông tin về bé trai bị bỏ rơi đã có rất nhiều gia đình thấy cậu bé khảu khỉnh nên đã bày tỏ mong muốn được nuôi bé nếu cơ quan chức năng không tìm được gia đình.

Nhiều gia đình mong muốn nhận bé trai bị bỏ rơi trên taxi làm con nuôi (Ảnh Zing)

Ngay sau khi thông tin về bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi, nhiều thành viên trên mạng xã hội đã bày tỏ niềm thương cảm đối với cháu bé "Thời nay sao có người lại như vậy? Có con là một niềm hạnh phúc, là món quà không có gì có thể so sánh được mà tạo hóa ban cho ta, sao lại nỡ làm như thế? Nhìn mặt bé trai kia đi - một thiên thần, tội nghiệp cho con. Cầu chúc con có được 1 gia đình tốt hơn người mẹ đã bỏ rơi con"- thành viên Phan Hồ Quốc Phương chia sẻ.

Một thành viên khác Thotran, chia sẻ mong muốn được nhận bé trai 2 tuổi này về nuôi, "tôi có nhu cầu muốn nuôi bé trai này, mong UBND phường 1 giúp tôi được không, vì tôi không có con mong có một cháu trai như thế này".

Thậm chí thành viên NguyenHa còn chia sẻ, trong ngày hôm nay sẽ bay từ Hà Nội vào Sài Gòn trình bày với UBND phường 1 để nhận nuôi cháu bé.

Được biết, vào khoảng 4h30 ngày 2/12, tài xế Hồ Minh Thuận (SN 1976, ngụ quận 11), lái xe taxi hãng Vinasun đã đến UBND phường 1, quận 8 để giao một bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên xe.

Anh Thuận tường trình với công an, khoảng 23h30 đêm 1/12, anh đón 1 người phụ nữ khoảng 30 tuổi, và bé trai hơn 2 tuổi tại khu dân cư Trung Sơn, giáp ranh giữa Quận 8 và huyện Bình Chánh. Người phụ nữ này khoảng 30 tuổi, nước da ngăm đen, dáng người nhỏ, nói giọng miền Nam.

Sau khi lên xe, người phụ nữ yêu cầu anh Thuận chờ đến hẻm 150 đường Tôn Đản, Quận 4. Tuy nhiên khi đến địa điểm trên, người phụ nữ này lại yêu cầu anh Thuận chở quay về khu dân cư Trung Sơn. Đáng nói người này lặp đi lặp lại yêu cầu trên đến 4 lần.

Đến 1h30 ngày 2/12, người phụ nữ này yêu cầu anh Thuận chở về cầu Kênh Xáng, quận 8 với lý do để mượn tiền người quen trả tiền taxi. Khi đến chân cầu Kênh Xáng, vị khách này nhờ anh Thuận giữ giúp bé trai đang ngủ để vào hẻm lấy tiền trả.

Anh Thuận chờ đến 4h30 nhưng không thấy vị khách trên quay lại, nên đã điện về công ty báo cáo tình hình và đưa bé trai này đến UBND phường 1, quận 8 để trình báo.

H.Nguyen(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news