Tin mới

Nhiều học sinh Đắk Lắk mắc bệnh lạ, la hét, chửi bới: Có thể mắc chứng rối loạn phân ly tập thể

Thứ sáu, 22/12/2017, 08:07 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc một số em học sinh ở huyện Krông Bông bỗng dưng mắc “bệnh lạ”, Sở đã cử đoàn công tác đến xã Cư Pui (huyện Krông Bông) để kiểm tra.

Liên quan đến vụ việc một số em học sinh ở huyện Krông Bông bỗng dưng mắc “bệnh lạ”, Sở đã cử đoàn công tác đến xã Cư Pui (huyện Krông Bông) để kiểm tra.

Theo tin tức đăng tải trên VTC News, chiều 21/12, ông Doãn Hữu Long - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, Sở đã thành lập đoàn công tác điều tra, xác minh các biểu hiện bệnh lạ của 6 học sinh tại Trường tiểu học Cư Pui II, xã Cư Pui, huyện Krông Bông.

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho một học sinh mắc bệnh lạ. Ảnh: Báo Đắk Lắk

Trước đó, vào ngày 11/12, một nữ học sinh tên làThào Thị Ch. (SN 2005)  tại điểm trường Ea Uôl thuộc Trường Tiểu học Cư Pui II, xã Cư Pui, huyện Krông Bông bỗng đứng dậy la hét, hất tung sách vở và các dụng cụ học tập rồi chửi mắng mọi người, liên tục đòi lên đồi, xuống suối.

Theo thống kê, hiện có 6 em ở độ tuổi từ 10-13 mắc bệnh này. Bệnh thường xuất hiện bất ngờ và kéo dài từ 15 phút đến 1 giờ, có khi lên đến 2-3 giờ. Trong khoảng thời gian mắc bệnh, các em hoàn toàn không kiểm soát được bản thân.

Tuy nhiên, sau khi "hết cơn", các em lại trở lại bình thường. Các bác sĩ tại Bệnh viện huyện Krông Bông đã đến thăm khám nhưng không phát hiện bệnh tật gì ở các học sinh này.

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc. 

Khi thấy học sinh có những biểu hiện kỳ lạ trên, giáo viên đã báo cho phụ huynh và cán bộ y tế địa phương.

Trong ngày 18/12, các Bác sĩ tại huyện Krông Bông đến thăm khám và chẩn đoán 6 nữ học sinh trên có triệu chứng của bệnh “Rối loạn phân ly tập thể”, tương tự như 9 em học sinh phát bệnh tại điểm trường Nà Bản thuộc xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn trước đó.

Sau khi xảy ra sự việc, các cơ quan Y tế phối hợp với chính quyền địa phương và các giáo viên chăm sóc, theo dõi, động viên gia đình và các em học sinh bị bệnh lạ.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news