Tin mới

Hàng nghìn học sinh miền Trung nghỉ học vì giá rét

Thứ hai, 25/01/2016, 09:05 (GMT+7)

Do thời tiết rét đậm nên nhiều trường đã cho học sinh nghỉ học để tránh rét và đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Do thời tiết rét đậm nên nhiều trường đã cho học sinh nghỉ học để tránh rét và đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Trên VietNamNet, bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngay trong ngày 23/1, thực hiện công điện của Bộ GD-ĐT, Sở đã có công văn gửi các đơn vị trường học và phòng GD-ĐT trên địa bàn toàn tỉnh chủ động trong việc phòng, chống rét.

Trong trường hợp cần thiết cho học sinh nghỉ học, cụ thể: từ 10 độ C trở xuống cho học sinh Mầm non, Tiểu học nghỉ học; từ dưới 7 độ C cho học sinh THCS và THPT nghỉ học.

Tại nhiều khu vực miền Tây Thanh Hóa như: Bản Cao Sơn (xã Lũng Cao, huyện Bá Thước), bản Sài Khao (xã Mường Lý) và khu vực xã Nhi Sơn, huyện vùng cao Mường Lát… đã xuất hiện băng giá. Dự báo trong vài ngày tới, nhiệt độ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục ở mức dưới 10 độ C.

Trước tình hình thời tiết trên, trên VietNamNet, ông Mai Xuân Giang, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Mường Lát cho biết, hiện phòng đang làm văn bản gấp để gửi cho các đơn vị trường học, căn cứ vào điều kiện thực tế cũng như quy định của Bộ GD-ĐT cho các em nghỉ vì không thể học nổi.

Theo Dân trí, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết: tính đến thời điểm này học sinh tiểu học và mầm non của Thành phố Vinh và huyện Tân Kỳ, huyện Con Cuông đã có thông báo để học sinh nghỉ học vào sáng thứ 2 (25/1). Các trường mầm non, tiểu học, THCS Na Ngoi, Nậm Càn, Mường Lống, Huồi Tụ, Tây Sơn, Nậm Cắn (Kỳ Sơn) do nhiệt độ đã xuống dưới 2 độ C nên tất cả học sinh đã được thông báo nghỉ học.

Các trường khác thuộc các huyện Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong, Quỳ Châu, Con Cuông, Anh Sơn… sẽ căn cứ vào tình hình thực tế để thông báo với phụ huynh về việc cho học sinh nghỉ học nếu nhiệt độ dưới 10 độ C.

Tại Hà Tĩnh, để đối phó đợt rét này, ngành giáo dục tỉnh Hà Tĩnh đã ra công văn “khẩn” gửi đến các phòng ban trong toàn ngành.

Công văn ghi rõ: Cho phép học sinh tiểu học, mầm non nghỉ học khi nhiệt độ từ 10 độ C  trở xuống, cho phép học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ từ 7 độ C  trở xuống.

Hiện tại, một số trường học trên địa bàn huyện Đức Thọ và huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã thông báo cho học sinh nghỉ học ở nhà trú rét.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news