Tin mới

Nhiều khả năng ngày mai điều chỉnh giá xăng

Thứ tư, 04/05/2016, 14:51 (GMT+7)

Theo số liệu giá bán lẻ xăng dầu thế giới những phiên vừa qua, giới chuyên gia dự đoán giá xăng dầu bán lẻ trong nước sẽ có xu hướng được điều chỉnh tăng.

Theo số liệu giá bán lẻ xăng dầu thế giới những phiên vừa qua, giới chuyên gia dự đoán giá xăng dầu bán lẻ trong nước sẽ có xu hướng được điều chỉnh tăng.

Theo Trí thức trẻ, đến ngày mai 5/5 sẽ đến chu kỳ 15 ngày điều chỉnh giá xăng dầu trong nước. Những số liệu cập nhật đến ngày 28/4/2016 do Bộ công thương công bố trên website cho thấy, giá xăng RON 92 bán lẻ tại thị trường Singapore đang đứng ở mức 55,70 USD/thùng, mức giá này cao hơn khoảng 5,5 USD/thùng so với chu kỳ điều chỉnh trước.

Trong khi giá xăng thế giới tăng thì giá dầu thô trong những phiên gần đây lại có chiều hướng sụt giảm. Cụ thể, tại phiên giao dịch ngày 2/5, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao trên sàn New York đã giảm 2,5% xuống còn 44,78 USD/thùng. Tương tự, Giá dầu Brent trên sàn ICE Futures Europe giảm 1,54 USD, xuống mức giá 45,83 USD/thùng.

Giá xăng dầu trong nước tăng hay giảm còn phụ thuộc vào phiên giao dịch giá dầu thế giới ngày mai. Ảnh: Internet

So với tình hình hiện tại của giá xăng dầu thế giới thì việc tăng hay giảm giá bán lẻ xăng dầu trong nước còn phải phụ thuộc vào phiên giao dịch giá dầu thế giới ngày mai. Ngoài ra, cơ sở quan trọng để điều chỉnh giá còn phụ thuộc vào số liệu liên quan đến giá nhập khẩu tại thị trường Singapore trong vài ngày nghỉ lễ qua. Qua đó, giới chuyên gia nhận định có nhiều khả năng lần này giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh tăng.

Trước đó, thông tin trên VOV, Hà Nội mới cho biết, bắt đầu từ 16h ngày 20/4/2016, giá bán lẻ xăng dầu trong nước được điều chỉnh tăng. Cụ thể, giá xăng vẫn được giữ nguyên ở mức 14.940 đồng/lít, còn giá dầu diesel tăng thêm 500 đồng/lít và đứng tại mức giá 10.370 đồng/lít.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news